Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND TP. Hà Nội
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu đề xuất mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có): CT09/02-2022-3

5

Tên tổ chức chủ trì: Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND TP. Hà Nội

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: ThS Nguyễn Thị Hồng

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Nguyễn Đồng Bính NGUT.TS Phạm Xuân Khánh TS Trần Xuân Ngọc ThS. Lê Thế Hưng ThS. Trương Thị Phượng ThS. Đinh Văn Vương ThS. Đặng Công Đoàn ThS. Nguyễn Trung Dũng ThS. Phạm Thi Thanh Hà ThS. Phạm Thị Mỹ Hoa ThS. Trịnh Thị Mai Nguyễn Ngọc Thái Đinh Công Thuật Hoàng Thị Minh Lê Thị Nga CN. Nguyễn Thị Thương CN. Trần Thị Lan ThS Nguyễn Tuấn Khánh Hoàng Văn Lược Nguyễn Phan Minh Đỗ Thị Kim Tuyến Nguyễn Thị Bích Nguyệt PGS.TS. Mặc Văn Tiến TS. Nguyễn Tùng Lâm TS. Lê Ngọc Hoa TS. Hà Xuân Nhâm TS. Nguyễn Đức Hỗ TS. Lê Danh Quang TS. Kiều Thành Chung TS. Trần Thị Hoàn TS. Lê Đông Phương ThS. Nguyễn Thị Hải Yến ThS. Trịnh Quốc Hách ThS. Nguyễn Quốc Dũng ThS. Phạm Quang Hiển ThS. Đào Huy Cường ThS. Ngô Minh Nhật ThS. Trần Thị Sim ThS. Phùng Thị Anh Vũ ThS. Nguyễn Trọng Tùng ThS Khúc Thị Hồng Anh CN. Nguyễn Thị Hồng Nhung Nguyễn Thị Hiên

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1: Nghiên cứu cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông.
Nội dung 2: Nghiên cứu đánh giá thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nội dung 3: Nghiên cứu xây dựng mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội
Nội dung 4: Thử nghiệm và đánh giá mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nội dung 5: Nghiên cứu đề xuất giải pháp định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nội dung 6: Đề xuất kiến nghị với Trung ương và Thành phố về mô hình trải nghiệm thực tiễn và định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp: Được sử dụng để thu thập, phân tích và khai thác thông tin từ các nguồn có sẵn liên quan đến nghiên cứu, bao gồm các công trình nghiên cứu, các báo cáo, số liệu thống kê của các bộ/ban/ngành, các mô hình thực tế về rường học thông minh, chương trình học thông minh... cũng như thực trạng giáo dục nghề tại thành phố Hà Nội. Từ đó xây dựng khung lý thuyết về cơ sở Giáo dục trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp.
Phương pháp so sánh, đối chiếu: Phương pháp so sánh, đối chiếu được dùng liên tục trong quá trình phân tích tư liệu cũng như xây dựng nghiên cứu, chuẩn bị báo cáo.
Phương pháp thiết kế: Dựa trên các nhu cầu của thực tế cùng các kết quả của sự nghiên cứu, đối chiếu, so sánh trong quá trình xây dựng mô hình giáo dục trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp để đưa ra được mô hình giáo dục trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp phù hợp nhất với hoạt động đào tạo hướng nghiệp trong các trường trung học phổ thông tại Hà nội.
Phương pháp điều tra khảo sát: Bao gồm thiết kế bảng câu hỏi khảo sát và thu thập dữ liệu khảo sát về các vấn đề:Thực trạng lựa chọn tổ hợp môn học theo định hướng nghề nghiệp của học sinh trung học phổ thông; Thực trạng nguồn nhân lực (số lượng và trình độ giáo viên) giảng dạy các môn học trải nghiệm; Thực trạng cơ sở vật chất sử dụng cho các hoạt động trải nghiệm; Thực trạng về phương pháp và hình thực tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp. Từ đó làm cơ sở đề xuất các giải pháp xây dựng mô hình giáo dục trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho các trường Trung học phổ thông tại Hà nội
Phương pháp phân tích tổng hợp: Thực hiện xử lý số liệu bằng thống kê toán học; sơ đồ, bảng biểu, đồ thị, các bảng tính và phần mềm tin học để thu thập, phân tích số liệu điều tra khảo sát.

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

Dạng I: Báo cáo khoa học
Báo cáo tóm tắt kết quả đề tài
Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu của đề tài; Bộ báo cáo theo từng nội dung, công việc nghiên cứu.
Báo cáo cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông.
Báo cáo đánh giá thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bản đề xuất mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội
Báo cáo Thử nghiệm và đánh giá mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Báo cáo đề xuất giải pháp định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bản kiến nghị với Trung ương và Thành phố; Báo cáo kết quả điều tra, khảo sát
Kỷ yếu hội thảo/hội nghị; Phụ lục; USB
Dạng II: Bài báo; sách chuyên khảo và các sản phẩm khác
Bài báo về mô hình giáo dục trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp tại Hà Nội trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Đề tài: “Nghiên cứu đề xuất mô hình trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội” được áp dụng định hướng, thực nghiệm nghề nghiệp với các học sinh tại một số trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/07/2022 đến 01/07/2024)

17

Kinh phí được phê duyệt: 0 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số Số 2633/QĐ-UNBD ngày 28/7/2022 ngày 28 tháng Tháng 7 năm 2022

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)