Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

Bộ Khoa học và Công nghệ
Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu đề xuất mô hình quản trị theo hướng tự chủ và giải pháp thực hiện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có): CT09/05-2022-3

5

Tên tổ chức chủ trì: Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: Bộ Khoa học và Công nghệ

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS Phạm Quang Vinh

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Phạm Bích Vân Th.S Lý Văn Kiên CN. Hoàng Thế Hiến TS. Ngô Anh Cường TS. Trần Quang Thắng TS. Lê Văn Sơn Th.S Phạm Thị Thu Th.S Lê Thu Trà TS. Khương Thị Nhàn CN. Nguyễn Đức Ngân TS. Nguyễn Đức Dũng Th.S Trương Thị Chi

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1: Nghiên cứu cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về mô hình quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Nội dung 2:Nghiên cứu đánh giá thực trạng mô hình quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nội dung 3: Nghiên cứu xây dựng mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Nội dung 4: Nghiên cứu đề xuất các giải pháp để thực hiện mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Nội dung 5: Thử nghiệm và đánh giá mô hình quản trị theo hướng tự chủ tại một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Nội dung 6: Đề xuất kiến nghị với Trung ương và Thành phố về việc thực hiện mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Các vấn đề khoa học giáo dục khác

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp phân tích tài liệu: theo phương pháp này, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành thu thập, tổng hợp và phân tích các công trình nghiên cứu trước đó có liên quan đến quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập ở Việt Nam và trên thế giới để tìm ra những đóng góp và hạn chế của các nghiên cứu. Từ đó, nhóm nghiên cứu sẽ đưa ra các câu hỏi nghiên cứu để làm cơ sở xây dựng các thang đo và khung nghiên cứu lý thuyết về mô hình quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn Hà Nội
- Phương pháp điều tra khảo sát cơ sở đào tạo nghề tại Hà Nội: phương pháp này được sử dụng để thu thập các thông tin phản ánh thực trạng quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các nội dung khảo sát được nhóm nghiên cứu dự kiến: khả năng áp dụng các chủ trương, chính sách của các cơ quan quản lý và của thành phố Hà Nộiđối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội; các tiêu trí và nội dung phản ánh mô hình quản trị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội…
- Phương pháp phỏng vấn chuyên gia và phỏng vấn sâu các nhà quản lý: phương pháp này được nhóm nghiên cứu thực hiện nhằm tìm ra các điểm mới quan điểm, ý kiến đóng góp về các điều kiện, phương thức, nội dung, tiêu chí và các giải pháp… để thực hiện mô hình quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các thông tin thu thập trong phương pháp này sẽ là cơ sở để nhóm nghiên cứu xây dựng các bảng câu hỏi khảo sát cho nghiên cứu này.
- Phương pháp phân tích định lượng: nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp này sau khi đã thu thập được đầy đủ các thông tin khảo sát phục vụ cho công tác nghiên. Các phương pháp phân tích được nhóm nghiên cứu dự kiến có thể sử dụng gồm:
+ Phương pháp thống kê mô tả: phương pháp này sử dụng các số tuyệt đối, số tương đối và số bình quân để đánh giá thực trạng quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội;
+ Phương pháp thống kê suy diễn: nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp này nhằm mục đích kiểm định các giả thuyết nghiên cứu liên quan đến mô hình quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các loại kiểm định dự kiến được nhóm nghiên cứu sử dụng: kiểm định sự khác biệt; kiểm định mối quan hệ của các nhân tố…
+ Phương pháp phân tích hồi quy: nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp này để đánh giá mức độ tác động của các nhân tố đến mô hình quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả của phương pháp này sẽ chỉ ra được sự tác động của từng nhân tố từ đó sẽ là cơ sở để nhóm nghiên cứu đưa ra các đề xuất, giải pháp xây dựng mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

Dạng I: Báo cáo khoa học
Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu
Báo cáo tóm tắt kết quả đề tài
Báo cáo công việc theo nội dung thuyết minh
Báo cáo cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về mô hình quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập
Báo cáo đề xuất mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Báo cáo phân tích, đánh giá thực trạng mô hình quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Báo cáo hệ thống giải pháp thực hiện mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Báo cáo thử nghiệm và đánh giá mô hình quản trị theo hướng tự chủ tại một số cơ sở GDNN công lập được chọn thí điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội
Bản kiến nghị với Trung ương và Thành phồ về thực hiện mô hình quản trị theo hướng tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Báo cáo kết quả điều tra và bộ kết quả xử lý số liệu điều tra; Kỷ yếu hội thảo; Phụ lục;
Dạng II: Bài báo; sách chuyên khảo và các sản phẩm khác
Bài báo về nghiên cứu đề xuất mô hình quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội
Bài báo về Một số giải pháp thực hiện mô hình quản trị theo hướng tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: - Sở Lao động, Thương binh và xã hội Hà Nội có thể ứng dụng trong công tác quản lý. - Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể ứng dụng mô hình đã xây dựng để quản trị theo hướng tự chủ nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhà trường.

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/07/2022 đến 01/06/2024)

17

Kinh phí được phê duyệt: 0 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số Số 2633/QĐ-UNBD ngày 28/7/2022 ngày 28 tháng Tháng 7 năm 2022

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)