14/2014/TT-BKHCN
PHIẾU THÔNG TIN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
1 |
Tên nhiệm vụ: Định hướng và giải pháp đào tạo nghề của thành phố Hà Nội đến năm 2030 |
2 |
|
3 |
|
4 |
Mã số nhiệm vụ (nếu có): CT02/02-2022-2 |
5 |
Tên tổ chức chủ trì: Viện Khoa học giáo dục và Quản lý kinh tế
Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ:
Tỉnh/thành phố:
Điện thoại:
Fax:
Website:
|
6 |
Cơ quan chủ quản: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam |
7 |
Chủ nhiệm nhiệm vụ: PGS.TS Mạc Văn Tiến
Họ và tên:
Giới tính:
Trình độ học vấn:
Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại:
Fax:
Email:
|
8 |
Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Phạm Xuân Thu TS. Nguyễn Thị Bích Vượng TS. Trần Việt Đức Ths. Nguyễn Thành Vân Ths. Bạch Liên Hương CN. Nguyễn Quốc Khánh TS. Khổng Hữu Lực Ths. Phùng Lê Khanh Ths. Lê Minh Thảo CN, Nguyễn Thị Nga Ths. Phan Thị Hằng (Thư ký HC) TS. Trần Văn Khởi TS. Chử Thị Lân TS. Nguyễn Đức Hỗ Ths. Nguyễn Quang Hưng TS.Nguyễn Hồng Minh TS. Đào Quang Vinh Ths.Nguyễn Thị Minh Ths. Hoàng Thu Hằng Ths. Nguyễn Thành Tuân PGS. TS. Bùi Văn Hưng |
9 |
Mục tiêu nghiên cứu: |
10 |
Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1: Cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về đào tạo nghề. |
11 |
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,.. |
12 |
Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ: |
13 |
Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu lý luận: Thu thập, rà soát, phân tích và tổng hợp các tài liệu thứ cấp từ các sách, báo, tạp chí chuyên ngành, các đề tài khoa học, báo cáo chuyên đề và báo cáo hành chính trong và ngoài nước có liên quan đến vấn đề đào tạo nghề và phát triển đào tạo nghề/giáo dục nghề nghiệp; kinh nghiệm từ các nước trong vấn đề phát triển đào tạo nghề/GDNN để rút và những bài học, đưa ra các giải pháp cho Việt Nam...Từ đó hiểu rõ và xây dựng cơ sở lý luận và khung phân tích phù hợp với vấn đề nghiên cứu, làm cơ sở để đảm bảo tính logic của toàn bộ đề tài. |
14 |
Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến: Dạng I: Báo cáo khoa học
Cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về đào tạo nghề. Tiêu chí đánh giá đào tạo nghề của Thành phố Hà Nội. Đánh giá thực trạng đào tạo nghề của Thành phố Hà Nội thời gian qua. Định hướng và giải pháp đào tạo nghề của Thành phố Hà Nội đến năm 2030. Tài liệu hướng dẫn đào tạo nghề của Thành phố Hà Nội. Kiến nghị với Trung ương và Thành phố. Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện đề tài. Báo cáo tóm tắt đề tài. Các báo cáo nội dung công việc. Kỷ yếu hội thảo. Phụ lục Dạng II:Bài báo; sách chuyên khảo và các sản phẩm khác Bài báo về thực trạng đào tạo nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bài báo về định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề của Thành phố Hà Nội đến năm 2030 |
15 |
Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Các cơ quan nhà nước như Thành Ủy, HĐND và các cơ quan QLNN của Hà Nội để làm cơ sở đề ra chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển đào tạo nghề của Thủ Đô. - Các tổ chức Liên hợp quốc ở Việt Nam (UNICEF, ILO) và các tổ chức phi chính phủ khác đang triển khai các hoạt động đầu tư, hỗ trợ phát triển GDNN tại Việt Nam. - Các Cơ sở GDNN trên địa bàn, đặc biệt là các trường cao đẳng: nơi có nhu cầu ứng dụng kết quả nghiên cứu vào quá trình nghiên cứu các hoạt động đào tạo như phát triển chương trình đào tạo, tổ chức các hoạt động đào tạo phù hợp. - Các doanh nghiệp, các KCN trên địa bàn để triển khai các hoạt động đào tạo ban đầu và đào tạo lại cho người lao động. |
16 |
Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/07/2022 đến 01/12/2023) |
17 |
Kinh phí được phê duyệt: 0 triệu đồng
- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0
|
18 |
Quyết định phê duyệt: số Số 2633/QĐ-UNBD ngày 28/7/2022 ngày 28 tháng Tháng 7 năm 2022 |
19 |
Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970 |
XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ |
NGƯỜI GHI THÔNG TIN
|