Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

Bộ Khoa học và Công nghệ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng theo chức danh đối với cán bộ chủ chốt cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì:

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: Bộ Khoa học và Công nghệ

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: Nguyễn Thị Hương

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: ThS. Lê Đình Vĩ; ThS. Đỗ Văn Lanh; ThS. Nguyễn Thị Vân; CN. Lê Thị An

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: 1. Điều tra, khảo sát thực trạng công tác bồi dưỡng theo chức danh đối với cán bộ chủ chốt cấp xã, giai đoạn 2019-2022 tại tỉnh Bắc Giang
- Xây dựng 02 mẫu phiếu điều tra trên 40 chỉ tiêu/mẫu (01 mẫu phiếu dành cho cán bộ chủ cấp xã; 01 mẫu phiếu dành cho giảng viên, giảng viên kiêm chức Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện, thành phố).
- Tiến hành điều tra 500 phiếu: 50 phiếu dành cho giảng viên, giảng viên kiêm chức Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện, thành phố; 450 phiếu dành cho cán bộ chủ chốt cấp xã (bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND cấp xã). Địa điểm điều tra: 10 huyện, thành phố.
- Nhập số liệu và xử lý số liệu điều tra khảo sát.
- Xây dựng báo cáo tổng hợp số liệu điều tra.
2. Xây dựng 04 chuyên đề nghiên cứu khoa học.
- Chuyên đề 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo chức danh, vị trí việc làm.
- Chuyên đề 2: Thực trạng công tác bồi dưỡng theo chức danh đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã, tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2019-2022.
- Chuyên đề 3: Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo chức danh, vị trí việc làm đối với cán bộ chủ chốt cấp xã.
- Chuyên đề 4: Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng theo chức danh đối với cán bộ chủ chốt cấp xã đến năm 2025 và năm tiếp theo.
3. Biên soạn bộ Tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ chương trình bồi dưỡng theo chức danh đối với một số đối tượng cán bộ chủ chốt cấp xã
- Nghiên cứu biên soạn bộ Tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ chương trình bồi dưỡng theo chức danh bí thư, phó bí thư đảng ủy và dự nguồn chức danh này phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang và năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở.
- Nghiên cứu biên soạn bộ Tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ chương trình bồi dưỡng theo chức danh chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã và dự nguồn chức danh này phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang và năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở tỉnh Bắc Giang.
4. Tổ chức 01 hội thảo khoa học
- Địa điểm: Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang.
- Thành phần: Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và công nghệ; Lãnh đạo và một số giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện, thành phố; Đại diện một số cán bộ chủ chốt cấp xã; Các tác giả có bài tham luận. Tổng số: 70 đại biểu.
- Nội dung hội thảo: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng theo chức danh đối với cán bộ chủ chốt cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
- Thời gian: 1 ngày, vào tháng 8/2023.
5. Viết báo cáo kết quả thực hiện đề tài.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học nhân văn khác

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp luận chung nghiên cứu đề tài sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử; khảo sát, điều tra, xử lý số liệu theo phiếu hỏi
- Sử dụng phương pháp chuyên gia trong xây dựng, hoàn thiện thuyết minh, xây dựng mẫu phiếu điều tra, tổ chức hội thảo khoa học, hoàn thiện các sản phẩm nghiên cứu khoa học.
- Tiếp cận vấn đề nghiên cứu theo phương pháp hệ thống hóa, từ chủ trương, chính sách, đến thực tiễn triển khai và giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo chức danh;
- Thiết kế khung lý thuyết nghiên cứu: từ phân tích, đánh giá thực trạng, làm rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; các yếu tố tác động và nhân tố ảnh hưởng; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ theo chức danh của Trường.
- Sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh trong xây dựng báo cáo kết quả điều tra, xây dựng các chuyên đề nghiên cứu.
- Đặc biệt đề tài còn sử dụng phương pháp nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, để chắt lọc kết quả nghiên cứu, đề xuất ban hành kế hoạch thực hiện kết quả nghiên cứu của đề tài vào thực tiễn hoạt động của Trường Chính trị tỉnh.
- Phương pháp xử lý số liệu điều tra, sử dụng phần mềm excel để tổng hợp, phân tích; kết hợp sử dụng phương pháp tính theo thang điểm (1, 2, 3, 4) từ thấp đến cao cho từng mức độ, phân tích, đánh giá số liệu điều tra, khảo sát.

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

- 02 mẫu phiếu điều tra, khảo sát; 500 phiếu điều tra điền đầy đủ thông tin; báo cáo tổng hợp số liệu điều tra.
- 04 báo cáo chuyên đề nghiên cứu khoa học.
- 01 bộ Tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ chương trình bồi dưỡng theo chức danh đối với một số đối tượng cán bộ chủ chốt cấp xã.
- Kỷ yếu 01 hội thảo khoa học.
- 01 Báo cáo kết quả thực hiện đề tài

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Tỉnh Bắc Giang

16

Thời gian thực hiện: 10 tháng (từ 01/02/2023 đến 01/11/2023)

17

Kinh phí được phê duyệt: 93 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 90 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 3 triệu đồng

18

Quyết định phê duyệt: số số 82/QĐ-KHCN ngày 24 tháng Tháng 2 năm 2023

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)