Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND Tỉnh Bắc Giang
Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Bắc Giang

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Xây dựng nền tảng ứng dụng di động tập trung và giải pháp Chatbot trả lời hướng dẫn TTHC phục vụ công dân tỉnh Bắc Giang thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Bắc Giang

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Bắc Giang

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: ThS. Trần Thị Xuân

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: KS. Trần Văn Quyền, KS. Nguyễn Đức Nam, ThS. Nguyễn Văn Tuấn, Cn. Hà Tùng Dương, CN. Lê Thị Mai, ThS. Nguyễn Đình Hà Anh, ThS. Nguyễn Văn Tuân, KS.Trần Văn Hiếu, KS. Nguyễn Văn Phượng

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:

1. Xây dựng nền tảng ứng dụng di động tập trung
- Xây dựng khối chức năng chung trên ứng dụng di động Android và iOS làm nền tảng cho việc phát triển các khối chức năng về Dịch vụ công và các dịch vụ chuyên ngành:
+ Xác thực thông tin tài khoản của công dân trên ứng dụng di động tập trung.
+ Quản lý thông tin cá nhân trên ứng dụng di động tập trung.
- Xây dựng các tiện ích chung trên nền tảng ứng dụng di động tập trung
+ Xem tình hình thời tiết, lịch dương.
+ Quản lý thông báo từ chính quyền.
+ Quản lý thông tin cơ quan nhà nước trong tỉnh.
- Khối chức năng kết nối với các ứng dụng chuyên ngành trên một nền tảng ứng dụng di động tập trung duy nhất.
- Khối chức năng cho phép công dân kết nối với doanh nghiệp của tỉnh trên một nền tảng chung.
- Phát triển khối chức năng Dịch vụ công trên nền tảng ứng dụng di động tập trung:
+ Quản lý thông báo dịch vụ công.
+ Xem tổng quan tình hình xử lý hồ sơ toàn tỉnh.
+ Đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến trên ứng dụng di động tập trung.
+ Quản lý hồ sơ trên ứng dụng di động tập trung.
+ Thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến trên ứng dụng di động tập trung.
+ Nhận thông báo tình trạng xử lý hồ sơ trên ứng dụng di động tập trung.
- Xây dựng phân hệ quản trị ứng dụng di động: Nền tảng cung cấp môi trường hỗ trợ cán bộ quản trị hệ thống quản lý thông tin, nội dung trên ứng dụng di động tập trung. Quản trị hệ thống có thể khai báo, cập nhật: Thông tin các cơ quan nhà nước trong tỉnh; Nội dung thông báo của chính quyền, nội dung thông báo dịch vụ công; Các ứng dụng chuyên ngành đang triển khai; Thống kê tình hình nộp hồ sơ trực tuyến trên ứng dụng di động.
2. Tích hợp công nghệ Chatbot
- Khảo sát các nội dung của công dân thường xuyên quan tâm khi thực hiện thủ tục hành chính và danh sách các thủ tục hành chính thường xuyên có hồ sơ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang:
Xây dựng 03 mẫu phiếu điều tra, khảo sát của hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động. Thực hiện khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; Sở Tư pháp; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn. Đối tượng khảo sát: Trung tâm hành chính công và cán bộ tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị. Số lượng phiếu khảo sát: 222 phiếu.
- Xây dựng 150 bộ câu hỏi và trả lời tự động thông tin liên quan đến hướng dẫn thủ tục hành chính đối với các nội dung mà công dân quan tâm nhiều nhất trong giải quyết thủ tục hành chính tại hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động.
- Mua sản phẩm đóng gói (License) giải pháp Chatbot để thực hiện xây dựng hệ thống Chatbot và trả lời hướng dẫn thủ tục hành chính và xây dựng các luật cho 150 bộ câu hỏi và câu trả lời trên Chatbot.
- Triển khai tích hợp Chatbot trả lời hướng dẫn thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (mobile và web).
- Xây dựng 01 mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng đối với các câu hỏi và câu trả lời của Chatbot. Tiến hành khảo sát tại Trung tâm phục vụ hành chính công, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn; tổng số phiếu khảo sát là 222 phiếu.
3. Đào tạo, tập huấn và chuyển giao công nghệ
- Tổ chức 01 hội nghị tập huấn Quản trị vận hành hệ thống MobileApp và Chatbot cho cán bộ quản trị của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Tổ chức 10 hội nghị tập huấn sử dụng hệ thống MobileApp và Chatbot cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố; cán bộ một cửa các cấp.
- Tổ chức 01 hội nghị hướng dẫn quản trị câu hỏi và câu trả lời Chatbot cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.
- Tổ chức 01 hội thảo khoa học.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học máy tính

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu:

* Nghiên cứu, khảo sát thực trạng:
+ Xây dựng các mẫu phiếu điều tra, khảo sát trên các đối tượng khai thác, sử dụng, thụ hưởng.
+ Phân tích, đánh giá những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và đề xuất giải pháp thực hiện.
+ Xây dựng báo cáo kết quả khảo sát
* Xây dựng giải pháp:
- Về nền tảng ứng dụng di động tập trung: Kế thừa các khối chức năng đã có trước đó từ các hệ thống tương tự:
+ Khối chức năng về dịch vụ công.
+ Khối chức năng cung cấp các tiện ích dùng chung
+ Các chức năng, công nghệ về trả lời hướng dẫn TTHC tự động thông qua giải pháp Chatbot.
và trong phạm vi Dự án này sẽ phát triển thêm các khối chức năng, cũng như giải pháp phù hợp với tỉnh Bắc Giang, cụ thể:
+ Khối chức năng dùng chung, duy nhất trên ứng dụng di động.
+ Khối chức năng kết nối với các doanh nghiệp địa phương.
+ Khối chức năng quản trị chung cho hệ thống
+ Khối chức năng kết nối các ứng dụng chuyên ngành.
- Về giải pháp Chatbot trả lời hướng dẫn TTHC phục vụ công dân tỉnh Bắc Giang thực hiện Dịch vụ công trực tuyến: Thực hiện tích hợp giải pháp Chatbot trả lời tự động hướng dẫn TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh trên cơ sở bộ 150 câu hỏi và câu trả lời ban đầu được xây dựng từ việc khảo sát các nội dụng công dân thường xuyên quan tâm và từ danh mục các dịch vụ công thường xuyên phát sinh hồ sơ trên địa bàn tỉnh.Xuất phát từ những hạn chế trong việc khai thác, sử dụng dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

- Nền tảng ứng dụng app duy nhất giúp công dân có thể tra cứu thủ tục hành chính, nộp hồ sơ và quản lý hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến, đánh giá kết quả giải quyết các cơ quan trong tỉnh Bắc Giang trên nền tảng di động. Đạt ít nhất 10.000 lượt tải app.
- Hệ thống Chatbot được tích hợp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang, đảm bảo trả lời tự động hướng dẫn thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức trên cơ sở dữ liệu ban đầu là 150 câu hỏi và câu trả lời tự động về những vấn đề phổ biến người dân cần giải đáp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động-Thương binh & Xã hội; đồng thời có khả năng cho phép chủ động cập nhật mở rộng cho bộ câu hỏi và câu trả lời theo yêu cầu thực tiễn về hướng dẫn thủ tục hành chính.
- Kỷ yếu 01 hội thảo khoa học, hồ sơ 12 hội nghị tập huấn.
- Báo cáo kết quả thực hiện dự án (Báo cáo chính và báo cáo tóm tắt)
- Các sản phẩm khác: 04 mẫu phiếu, 444 phiếu điều tra, khảo sát; 02 Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Tỉnh Bắc Giang

16

Thời gian thực hiện: 24 tháng (từ 01/11/2021 đến 01/11/2023)

17

Kinh phí được phê duyệt: 2.985 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 2.985 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số số 1321/QĐ-UBND ngày 26 tháng Tháng 11 năm 2021

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)