Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND Tỉnh Lào Cai
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu xây dựng nội dung giáo dục STEM/STEAM cho học sinh tiểu học trung học cơ sở tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Lào Cai

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS. Vũ Thị Bình

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: TS. Lục Quang Tấn; TS. Nguyễn Ngọc Ngân; ThS. Lưu Thị Thanh Mai; ThS. Lê Thị Lượng; ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh; ThS. Hoàng Thị Bảo Ngọc; ThS. Bùi Thị Hải Vân; TS. Đặng Văn Sơn; ThS. Hoàng Văn Đông

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nghiên cứu tổng quan về giáo dục STEM/STEAM trong giáo dục phổ thông; Nghiên cứu cơ sở lý luận về STEM/STEAM và mô hình giáo dục STEM/STEAM; Nghiên cứu xây dựng và phát triển giáo dục STEM/STEAM tại Lào Cai trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018;  Đánh giá, phân tích thực trạng dạy và học theo mô hình giáo dục STEM/STEAM tại các trường Tiểu học và THCS ở Lào Cai;  Nghiên cứu quy trình, phương pháp xây dựng tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá các chủ đề/bài học STEM/STEAM;  Nghiên cứu xây dựng tài liệu dạy học các chủ đề/bài học STEM/STEAM ở TH, THCS; Tổ chức thực nghiệm sự phạm về dạy học các chủ đề/bài học STEM/STEAM ở TH, THCS.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học nhân văn khác

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu:

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu Đề tài;  Báo cáo đánh giá thực trạng phát triển giáo dục STEM/STEAM ở tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018;  Báo cáo đánh giá thực trạng phát triển giáo dục STEM/STEAM ở Trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Báo cáo Giải pháp phát triển giáo dục STEM/STEAM ở tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; Báo cáo Giải pháp phát triển giáo dục STEM/STEAM ở Trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông 2018;  Sách chuyên khảo “Hướng dẫn quy trình thiết kế tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM và danh sách các chủ đề, bản thiết kế mẫu các hoạt động cho từng nội dung cho học sinh tiểu học” (NXB Đại học Thái Nguyên hoặc NXB khác đạt tiêu chuẩn);  Sách chuyên khảo “Hướng dẫn quy trình thiết kế tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM và danh sách các chủ đề, bản thiết kế mẫu các hoạt động cho từng nội dung cho học sinh trung học cơ sở” (NXB Đại học Thái Nguyên hoặc NXB khác đạt tiêu chuẩn); Bài báo đăng bản tin KH&CN hoặc các tạp chí chuyên ngành trong danh mục Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Tài liệu tham khảo cho giáo viên các trường tiểu học trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/08/2021 đến 01/08/2023)

17

Kinh phí được phê duyệt: 3108.25 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 2399.4 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 708.85 triệu đồng

18

Quyết định phê duyệt: số 2793/QĐ-UBND ngày 05 tháng Tháng 8 năm 2021

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)