14/2014/TT-BKHCN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THÔNG TIN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
1 |
Tên nhiệm vụ: Giáo dục hướng nghiệp cho một số nhóm trẻ rối loạn phát triển trên địa bàn thành phố Hà Nội |
2 |
|
3 |
|
4 |
Mã số nhiệm vụ (nếu có): 01X-12/06-2019-3 |
5 |
Tên tổ chức chủ trì: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ:
Tỉnh/thành phố:
Điện thoại:
Fax:
Website:
|
6 |
Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo |
7 |
Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS Nguyễn Văn Hưng
Họ và tên:
Giới tính:
Trình độ học vấn:
Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại:
Fax:
Email:
|
8 |
Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Thạc sĩ Trần Thu Giang; ThS. Phạm Xuân Tiến TS. Mai Thị Phương TS. Đinh Nguyễn Trang Thu ThS. Nguyễn Trọng Dần ThS. Nguyễn Văn Tuyên ThS. Lâm Thị Hoa |
9 |
Mục tiêu nghiên cứu: |
10 |
Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1: Cơ sở lí luận về giáo dục hướng nghiệp cho một số nhóm trẻ rối loạn phát triển. |
11 |
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học xã hội |
12 |
Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ: |
13 |
Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp nghiên cứu lý luận + Tổng quan lý luận các vấn đề liên quan đến lý luận giáo dục hướng nghiệp nói chung, lý luận giáo dục hướng nghiệp cho trẻ RLPT nói riêng; các nghề nghiệp mà trẻ RLPT có thể học, tiêu chí đánh giá khả năng học nghề của trẻ RLPT. + Phân tích và khái quát hóa các vấn đề lí luận để xác định quan niệm khoa học và khung lí thuyết cho vấn đề nghiên cứu. + Phân tích, đánh giá và so sánh để tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế và trong nước về vấn đề giáo dục hướng nghiệp cho trẻ RLPT. - Phương pháp nghiên cứu thực tiễn + Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi: Sử dụng hệ thống câu hỏi được in sẵn để tìm hiểu về thực trạng giáo dục hướng nghiệp cho trẻ RLPT. Các đối tượng được điều tra là cán bộ quản lí, giáo viên, phụ huynh và các trẻ RLPT. + Phương pháp trắc nghiệm: Sử dụng công cụ đánh giá mức độ khuyết tật của một số nhóm trẻ RLPT, đánh giả khả năng học một số nghề của trẻ RLPT. |
14 |
Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến: Báo cáo tổng kết đề tài. Báo cáo tóm tắt đề tài. Báo cáo đánh giá khả năng học nghề của một số nhóm trẻ rối loạn phát triển, hiệu quả của các mô hình giáo dục hướng nghiệp hiện có trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kỷ yếu 03 Hội thảo liên quan đến nội dung đề tài. Báo cáo đề xuất các giải pháp giáo dục hướng nghiệp cho một số nhóm trẻ rối loạn phát triển trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tài liệu bồi dưỡng giáo viên về giáo dục hướng nghiệp cho một số nhóm trẻ RLPT. Báo cáo kết quả thực hiện nội dung công việc. USB. Phụ lục Các bài báo giới thiệu |
15 |
Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Sau khi kết quả nghiên cứu đề tài được nghiệm thu, sản phẩm của đề tài là cơ sở để Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng đề án giáo dục hướng nghiệp cho trẻ RLPT, trình lênUBND Thành phố Hà Nội phê duyệt và triển khai thực hiện trên toàn Thành phố. Ngoài ra, sau quá trình thực hiện đề tài, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện, phổ biến và đưa vào sử dụng Tài liệu hướng dẫn cán bộ giáo viên về giáo dục hướng nghiệp cho trẻ RLPT. |
16 |
Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/10/2019 đến 01/09/2021) |
17 |
Kinh phí được phê duyệt: 700 triệu đồng
- Từ ngân sách nhà nước: 700 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0
|
18 |
Quyết định phê duyệt: số số 5672/QĐ - UBND ngày 09 tháng Tháng 10 năm 2019 |
19 |
Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970 |
XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ |
NGƯỜI GHI THÔNG TIN
|