Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trường Đại học Giao thông vận tải

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Đánh giá tác động dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và các giải pháp khắc phục

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có): 01C-04/06-2020-3

5

Tên tổ chức chủ trì: Trường Đại học Giao thông vận tải

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: ThS Đặng Thị Thu Thảo

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: TS Trần Bảo Việt PGS.TS. Bùi Trọng Cầu TS. Nguyễn Thanh Tú ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng ThS. Lê Cảnh Hưng KTS. Vũ Hiệp ThS. Nguyễn Thị Hồng

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1. Tổng quan về ùn tắc giao thông và đánh giá tác động dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông
Nội dung 2. Cơ sở khoa học đánh giá tác động dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông
Nội dung 3: Đánh giá thực trạng về ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội
Nội dung 4: Đánh giá nguyên nhân và các yếu tố tác động gây ra tình trạng ùn tắc giao thông đô thị tại thành phố Hà Nội
Nội dung 5: Đề xuất các giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Thành phố Hà Nội

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Kỹ thuật giao thông vận tải

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu:

  • Phương pháp khảo sát, điều tra thực tế kết hợp phương pháp phân tích, thống kê,đánh giá tổng hợp:
+Nghiên cứu lựa chọn địa điểm điều tra, khảo sát
+ Thu thập khảo sát số liệu chung về hiện trạng xây dựng (thu thập khảo sát số liệu từ đơn vị quản lý)
+ Lập các biểu mẫu phỏng vấn/ghi chép:
  • Mẫu 1 dùng để điều tra, khảo sát số liệu giao thông phát sinh của khu vực đông dân cư(dự kiến 4 khu vực)
Cách thức điều tra, khảo sát: Phỏng vấn người ra/vào
  • Mẫu 2 dùng để điều tra, khảo sát nhu cầu thu hút chuyến đi tại các khu vực TT thương mại, trường học, bệnh viện (dự kiến 12 khu vực)
Cách thức điều tra, khảo sát: Phỏng vấn người ra/vào; Đếm lưu lượng người ra/vào và ghi chép
  • Mẫu 3 dùng để điều tra, khảo sát hiện trạng lưu lượng và vận tốc dòng giao thông (gắn với các vị trí khảo sát ở khu tập trung dân cư, trung tâm thương mại-dịch vụ, trường học, bệnh viện)
Cách thức điều tra, khảo sát: đếm lưu lượng giao thông; khảo sát vận tốc dòng giao thông (dự kiến 12 tuyến đường)
+ Tổng hợp dữ liệu điều tra, khảo sát
  • Phương pháp tính toán mô phỏng: sử dụng các phần mềm mô phỏng dòng giao thông.
  • Phương pháp chuyên gia:tham khảo ý kiến các chuyên gia thuộc các Bộ, Ngành cóliên quan để đánh giá hiệu quả giải pháp đề xuất.
Phương pháp kế thừa: tham khảo phát triển các kết quả từ các nghiên cứu tương tự.

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

  • Dạng 1: Mẫu, sản phẩm, vật liệu….
    Dạng 2: Nguyên lý, phương pháp, quy trình, hồ sơ...
    Báo cáo cơ sở khoa học về ùn tắc giao thông và đánh giá tác động dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông. Bộ tiêu chí đánh giá tác động dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông (khu đông dân cư, trung tâm thương mại-dịch vụ, trường học, bệnh viện). Báo cáo đánh giá thực trạng và nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội. Báo cáo đánh giá tác động dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội. Các chỉ dẫn một số giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội
    Dạng 3: Bài báo khoa họcf
    Bài báo về thực trạng, nguyên nhân và các yếu tố tác động tới tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội
    Bài báo về các giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông tại thành phố Hà nội

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: - Sản phẩm của đề tài được ứng dụng cho các Quận huyện thuộc Thành phố Hà Nội. - Kết quả nghiên cứu thuộc phạm vi quan tâm của các cơ quan quản lý ngành Giao thông Thành phố Hà Nội. - Dự kiến ứng dụng kết quả nghiên cứu cho Trường Đại học Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội.

16

Thời gian thực hiện: 24 tháng (từ 01/10/2020 đến 01/09/2022)

17

Kinh phí được phê duyệt: 0 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số Số 4969/QĐ - UBND ngày 05 tháng Tháng 11 năm 2020

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)