Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND Tỉnh Yên Bái
Trường Chính Trị tỉnh Yên Bái

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu vận dụng văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở trường Chính trị tỉnh Yên Bái

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có): 2022-05YB

5

Tên tổ chức chủ trì: Trường Chính Trị tỉnh Yên Bái

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Yên Bái

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: Lê Thị Huệ

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Thạc sĩ Lê Thị Huệ; Thạc sĩ Phạm Thị Lý; Thạc sĩ Phạm Tiến Hưng; Thạc sĩ Phạm Văn Nhương; Thạc sĩ Hà Thị Lan Phương; Thạc sĩ Hoàng Thị Khánh Dung; Thạc sĩ Hà Minh Hoàn; Thạc sĩ Đỗ Thu Hằn; Thạc sĩ Phạm Thị Ngọc Ánh; Cử nhân Từ Thị Thoa

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1: Khảo sát, đánh giá thực trạng việc vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào giảng dạy Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Yên Bái;  Nội dung 2: Xây dựng hệ thống các nội dung vận dụng Văn kiện vào chương trình giảng dạy; Nội dung 3: Tổ chức giảng dạy thực nghiệm và đánh giá kết quả; Nội dung 4: Tổ chức Hội thảo khoa học hoàn thiện bộ tài liệu phục vụ giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị; 


 

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học xã hội

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng:  
Phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử: Kết hợp quan điểm khách quan, toàn diện, phổ biến, lịch sử cụ thể, gắn lý luận với thực tiễn; 
Phương pháp định lượng: Sử dụng điều tra xã hội học bằng bảng hỏi được số hóa trực tuyến trên Google Form trên Google Drive (chi tiết tại mẫu phiếu số 01, 02 kèm theo) thông qua các hình thứcđiều tra trực tuyến (online) và đi điều tra trực tiếp;các số liệu định lượng được nhóm nghiên cứu mã hóa, nhập bằng phần mềm Epidata và phân tích dựa trên phần mềm phân tích kết quả thống kê chuyên dụng SPSS. Trong đó: Điều tra trực tuyến (online) đối với 40 cán bộ lãnh đạo, giảng viên hiện đang công tác tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái.;  Điều tra trực tiếp đối với 300 học viên đã và đang học tậptại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái; Sử dụng phương pháp chọn mẫu chủ đích; Sử dụng điều tra xã hội học bằng bảng hỏi: Phiếu Đánh giá dành cho giảng viên dự giảng dạy thực nghiệm mô hình bài giảng mẫu Trường Chính trị tỉnh Yên Bái và Phiếu Đánh giá dành cho học viên dự giảng dạy thực nghiệm mô hình bài giảng mẫu Trường Chính trị tỉnh Yên Bái ( Điều tra đối với 150 cán bộ lãnh đạo, giảng viên dự giảng dạy thực nghiệm mô hình bài giảng mẫu Trường Chính trị tỉnh Yên Bái (Điều tra 15 người/1 bài giảng mẫu); Điều tra đối với 150 học viên dự giảng dạy thực nghiệm mô hình bài giảng mẫu Trường Chính trị tỉnh Yên Bái (15 người/1 bài giảng mẫu))
Phương pháp định tính: Tiến hành phỏng vấn sâu 05 đồng chí là cán bộ lãnh đạo, quản lý và là thành viên Hội đồng khoa học nhà trường; 05 đồng chí giảng viên và 30 đồng chí học viên. Các thông tin định tính sẽ được mã hóa và phân tích trên phần mềm xử lý kết quả định tính chuyên dụng Nvivo.
Phương pháp thực nghiệm: Xây dựng 10 mô hình thực nghiệm giảng dạy vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào giảng dạy Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Yên Bái.
Phương pháp thu thập thông tin, số liệu, dữ liệu: Tiến hành thu thập những thông tin liên quan tới nhiệm vụ của đề tài. Xử lý số liệu điều tra xã hội học; phân tích những tài liệu, số liệu thực tế để đưa vào đề tài.
Phương pháp thống kê, mô tả: Sử dụng phương pháp thống kê thông tin, tài liệu, số liệu đã điều tra, thu thập để đưa vào đề tài nghiên cứu.
Phương pháp phân tích - tổng hợp, so sánh:  Phương pháp phân tích tổng hợp được tiến hành thông qua việc phân tích, đánh giá những mặt tích cực và hạn chế của việc nghiên cứu các Văn kiện và vận dụng nội dung Văn kiện vào giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái trong những năm qua, những nguyên nhân ảnh hưởng, trên cơ sở đó đề xuất những nội dung cụ thể và cách thức đưa nội dung các Văn kiện vào giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.
Phương pháp chuyên gia: Sử dụng phương pháp chuyên gia để có thể thu thập thông tin cụ thể và chi tiết hơn về các lĩnh vực của tỉnh trong nhiệm kỳ này để có thêm những kiến thức bổ sung cho nội dung nghiên cứu.

 

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

Báo cáo tổng kết đề tài bảo đảm tính toàn diện, khách quan khoa học (kiến thức chuyên môn) đảm bảo tính logic, bố cục chặt chẽ, đảm bảo tính chính xác, khả thi; 01 bộ tài liệu phục vụ giảng dạy chương trình Trung cấp Lý luận chính trị đảm bảo yêu cầu về chuyên môn và có giá trị tham khảo.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Tại các huyện Lục Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải và Thành phố Yên Bái

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/08/2022 đến 01/12/2022)

17

Kinh phí được phê duyệt: 280 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 280 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số 1251/QĐ-UBND ngày 29 tháng Tháng 7 năm 2022

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)