Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND Tỉnh Quảng Ninh
Trường Đại học Giáo dục

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu thử nghiệm mô hình dạy học kết hợp (Blended learning) tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Trường Đại học Giáo dục

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Quảng Ninh

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS. Lê Thị Phượng

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: - TS. Lê Thị Phượng - ThS. Đỗ Thùy Linh - TS. Vũ Phương Liên - TS. Phạm Thị Thu Hiền - PGS. TS Nguyễn Chí Thành - TS. Đoàn Nguyệt Linh - PGS.TS. Nguyễn Văn Biên - TS. Trần Ngọc Chất - TS. Nguyễn Thị Hương Lan - ThS. Lê Trường Giang - ThS. Nguyễn Thị Thu Hà

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình dạy học kết hợp.
- Đánh giá thực trạng dạy học kết hợp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến dạy học kết hợp.
- Đề xuất mô hình, quy trình thực hiện dạy học kết hợp tại Quảng Ninh.
- Thực nghiệm sư phạm dạy học các môn ở trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh theo phương án dạy học kết hợp (áp dụng cho 3 môn: Vật lý, Hoá học, Sinh học).

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp nghiên cứu lí luận
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn (Phương pháp quan sát, Phương pháp điều tra, Phương pháp chuyên gia, Phương pháp thực nghiệm sư phạm, Phương pháp thống kê toán học)

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

- Báo cáo kết quả nghiên cứu về cơ sở lý luận và thực tiễn của mô hình dạy học kết hợp, các yếu tố tác động đến dạy học kết hợp (bao gồm các nội dung: Kinh nghiệm quốc tế về dạy học kết hợp; Cơ sở pháp lý trong triển khai dạy học kết hợp; Tổng quan các phương tiện, nền tảng cho dạy học kết hợp);
- Báo cáo kết quả điều tra, khảo sát của đề tài;
- Báo cáo đánh giá thực trạng việc sử dụng mô hình dạy học kết hợp ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;
- Báo cáo các yếu tố tác động đến mô hình dạy học kết hợp;
- Bản đề xuất mô hình dạy học kết hợp ứng với các địa phương trong tỉnh;
- Quy trình thiết kế, tổ chức triển khai phương án dạy học kết hợp trong dạy học THPT cho 07 môn học THPT (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ);
- Giáo án, kế hoạch dạy học 7 môn học THPT (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ) theo phương án dạy học kết hợp;
- Bộ tài liệu hướng dẫn thiết kế các nội dung theo mô hình dạy học kết hợp ở trường THPT cho 07 môn học THPT (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ);
- Bộ tài liệu tập huấn giáo viên về mô hình dạy học kết hợp môn Vật lý, Hoá học, Sinh học cho học sinh khối lớp 10 trường Trung học phổ thông;
- Báo cáo kết quả thực nghiệm sư phạm của 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cho học sinh khối lớp 10 ở 02 trường Trung học phổ thông;
- Báo cáo tổng hợp và Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu nhiệm vụ.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Sở Giáo dục và Đào tạo

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/10/2021 đến 01/10/2023)

17

Kinh phí được phê duyệt: 1830 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 1830 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số 178/QĐ-SKHCN ngày 07 tháng Tháng 6 năm 2021

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)