Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND Tỉnh Tây Ninh
Sở giáo dục và đào tạo Tây Ninh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu xây dựng mô hình văn hóa ứng xử học đường ở tỉnh Tây Ninh

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Sở giáo dục và đào tạo Tây Ninh

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Tây Ninh

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS. Nguyễn Thành Kỉnh

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: PGS.TS Lê Sơn; TS Lê Hồng Minh; TS Nguyễn Thị Dung; Th.S Cao Đức Hòa; Cử nhân Huỳnh Thị Bé Liễu; Cử nhân Nguyễn Hồng Phượng; Cử nhân Võ Kim Hồng; Cử nhân Nguyễn Thị Hồng Minh; Th.s Bùi Anh Tuấn

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nghiên cứu lý luận hình thành khung cơ bản của VHHĐ  
Văn hoá học đường với nhiều cách hiểu khác nhau, ở công trình này văn hoá học đường được thống nhất ý nghĩa và nhất là những lý thuyết những công trình xác định mối tương quan giữa văn hoá và bạo lực học đường. 
Các phương thức xây dựng văn hoá ứng xử học đường và nuôi dưỡng phát huy tính tích cực của văn hoá học đường. 
Văn hoá học đường ở Tây Ninh, mô hình hoá và phương thức duy trì, phát triển
Khảo sát thực trạng VHHĐ 
Có một tổ chức đang hoạt động gồm những con người trong một môi trường nhất định là ở đó văn hoá được hình thành. Vậy từ lâu văn hoá học đường ở tỉnh Tây Ninh, từ các trường tiểu học đến trung học phổ thông có những đặt nét gì ? những gì cần phát huy?...Phiếu hỏi thể hiện những vấn đề trên dự kiến sẽ hỏi theo mẫu xác suất ngẫu nhiên 1300 phiếu.
- Đối tượng điều tra: Học sinh, giáo viên, Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh.
Cụ thể: + 1000 phiếu hỏi học sinh trung học cơ sở. 
             + 200 phiếu hỏi giáo viên và Ban Giám hiệu các trường. 
             + 100 phiếu hỏi đại diện phụ huynh
- Địa điểm điều tra là ở những điểm trường: Thực nghiệm GDPT tỉnh, THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh), THCS thị trấn Dương Minh Châu, THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh).
Tổ chức hội thảo 
- Tổ chức Hội thảo: 03 lần: mỗi lần 10 tham luận, 170 tham dự viên
Lần 1:  Chủ đề : Cơ sở lý luận và đặc điểm văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 2:  Chủ đề : Thực trạng văn hoá học đường và vai trò tư vấn học đường trong xây dựng và phát huy văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 3:  Chủ đề : Góp ý xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường tỉnh Tây Ninh     
Tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh để triển khai mô hình văn hóa học đường.
- Tổ chức tập huấn đợt 1 tại 4 trường thí điểm về xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường, 200 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
- Tổ chức tập huấn đợt 2 tại Sở GDĐT về mô hình văn hoá sau thí điểm: 200 học viên/lớp x 4 lớp, tổng cộng 800 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
Tổ chức giáo dục kỹ năng giao tiếp và các hoạt động nâng cao nhận thức xây dựng và phát huy văn hoá học đường do tư vấn viên học đường phụ trách trong chương trình tư vấn học đường xây dựng văn hoá đẩy lùi các tệ nạn và bạo lực học đường thí điểm
- Tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp  : 2 đợt , mỗi đợt  4 lớp cho (4 trường) , 200 hs
- Tổ chức hội trại hội thảo xây dựng văn hoá học đường cho nhà trường 
   2 đợt , mỗi đợt 4 cuộc , cho 4 trường / đợt . 400 hs
Viết chuyên đề :  5 chuyên đề 
+ Chuyên đề 1:    Cơ sở lý luận xây dựng Văn hoá ứng xử học đường Tây Ninh
+Chuyên đề 2:  Thực trạng và phương thức xây dựng, phát huy ứng xử văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh trong tình hình hiện nay.
+ Chuyên đề 3 :   Đề xuất mô hình ứng xử văn hoá học đường Tây Ninh
+ Chuyên đề 4: Ảnh hưởng của môi trường văn hóa- xã hội của tỉnh Tây Ninh đối với việc xây dựng ứng xử văn hóa học đường
+ Chuyên đề 5:   Kết quả thí điểm và nhân rộng mô hình văn hoá ứng xử học đường 
 

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Các vấn đề khoa học giáo dục khác

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp nghiên cứu tài liệu, văn bản: Tổng hợp kiến thức cần thiết từ các lý thuyết về văn hoá học đường và các phương thức xây dựng và duy trì, phát huy
- Phương pháp thống kê toán học: thu thập và xử lý thông tin từ các phiếu  hỏi.
- Nhóm Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: phương pháp điều tra, phỏng vấn, phương pháp quan sát sư phạm, phương pháp tổng kết kinh nghiệm… nhằm khảo sát, đánh giá thực trạng giảng dạy văn học địa phương trong nhà trường hiện nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

Báo cáo xử lý, phân tích số liệu điều tra;
5 báo cáo chuyên đề; Báo cáo mô hình thử nghiệm; Kỷ yếu hội thảo; Bộ qui tắc ứng xử văn hóa học đường; Tài liệu tập huấn; Bài báo khoa học; Báo cáo tổng hợp kết quả của đề tài.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Ứng dụng xây dựng và duy trì phát triển văn hoá học đường, tạo bầu không khí trường học vui tươi thân thiện, nâng cao chất lượng giáo dục, cho các trường thuộc các bậc học khác trong toàn tỉnh Tây Ninh.

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ 01/08/2017 đến 01/07/2019)

17

Kinh phí được phê duyệt: 275.1 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 275.1 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số 2462/QĐ-UBND ngày 29 tháng Tháng 10 năm 2015

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)