Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu phát triển phương pháp kiểm tra không phá hủy các cấu trúc hàng không nhiều lớp sử dụng kĩ thuật dòng xoáy

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ:

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ:

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Kiểm tra, đánh giá không phá hủy (NDE) mối liên kết giữa các phiến kim loại là một trong những bài toán hết sức quan trọng trong chế tạo và bảo dưỡng các phương tiện hàng không. Nó bao gồm phát hiện sai hỏng trên các cấu trúc đang vận hành và giám sát chất lượng các cấu trúc ngay trong quá trình chế tạo mới. Kỹ thuật NDE sử dụng dòng Foucault (dòng xoáy) rất phù hợp với kiểu ứng dụng này, do có độ nhạy cao, bền vững, không ô nhiễm và dễ chế tạo. Tuy nhiên, NDE các cấu trúc nhiều lớp được biết tới là bài toán rất khó. Thực tế, chỉ có thể thực hiện phép đo từ một phía của cấu trúc kiểm tra, do đó không gian quan sát bị hạn chế dẫn tới thiếu lượng thông tin cần thiết để khảo sát các thông số của tất cả các lớp trong cấu trúc. Khó khăn thứ hai nằm ở lời giải bài toán ngược, trong đó bao gồm cả vấn đề dữ liệu dòng xoáy và mô hình tương tác giữa cảm biến và cấu trúc kiểm tra. Giải pháp để khắc phục những khó khăn này là làm giàu thông tin đo, cũng như phát triển các mô hình tương tác thích hợp giữa cảm biến và đối tượng đo… Đề tài quan tâm tới bài toán đánh giá định lượng các thông số hình học của các cấu trúc kim loại nhiều lớp. Cụ thể là đánh giá chất lượng các mối ghép giữa vỏ và khung cánh máy bay thông qua kiểm soát biến động khe hở không khí giữa chúng. Để giải quyết bài toán này đề tài lựa chọn kỹ thuật kiểm tra không phá hủy đa tần sử dụng dòng xoáy.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Vật lý

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu:

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến:

16

Thời gian thực hiện: 24 tháng (từ đến )

17

Kinh phí được phê duyệt: 500000000 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)