14/2014/TT-BKHCN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THÔNG TIN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
1 |
Tên nhiệm vụ: Quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Thực trạng và giải pháp |
2 |
|
3 |
|
4 |
Mã số nhiệm vụ (nếu có): |
5 |
Tên tổ chức chủ trì: Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ:
Tỉnh/thành phố:
Điện thoại:
Fax:
Website:
|
6 |
Cơ quan chủ quản: |
7 |
Chủ nhiệm nhiệm vụ:
Họ và tên:
Giới tính:
Trình độ học vấn:
Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại:
Fax:
Email:
|
8 |
Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: |
9 |
Mục tiêu nghiên cứu: |
10 |
Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Chương 1: Một số vấn đề lý luận quản lý chất lượng đào tạo ở trường đại học hiện nay _x000d_ 1.8. Vai trò, tầm quan trọng của quản lý chất lượng đào tạo ở trường đại học_x000d_ 1.8.1. Một số khái niệm liên quan đến đề tài_x000d_ 1.8.1.1. Quản lý_x000d_ 1.8.1.2. Chất lượng_x000d_ 1.8.1.3. Chất lượng đào tạo_x000d_ 1.8.1.4. Quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 1.8.2. Vai trò, tầm quan trọng của quản lý chất lượng đào tạo ở trường đại học_x000d_ 1.9. Nội dung và công cụ quản lý chất lượng đào tạo đại học_x000d_ 1.9.1. Nội dung quản lý chất lượng đào tạo _x000d_ 1.9.1.1. Quản lý mục tiêu đào tạo_x000d_ 1.9.1.2. Quản lý nội dung, chương trình đào tạo_x000d_ 1.9.1.3. Quản lý hoạt động giảng dạy của giảng viên_x000d_ 1.9.1.4. Quản lý công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo_x000d_ 1.9.1.5. Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học_x000d_ 1.9.2. Các công cụ quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 1.10. Các nhân tố tác động đến quản lý chất lượng đào tạo đại học_x000d_ 1.11. Kinh nghiệm quản lý chất lượng đào tạo đại học của một số nước trong khu vực_x000d_ 1.11.1. Kinh nghiệm quản lý chất lượng đào tạo đại học của một số nước trong khu vực_x000d_ 1.11.2. Những nhân tố tác động đến chất lượng quản lý đào tạo ở Việt Nam_x000d_ 1.11.3. Bài học cho các trường đại học Việt Nam và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ Chương 2: Thực trạng quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.1. Khát quát về đặc điểm và hoạt động quản lý chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội hiện nay_x000d_ 8.1.1. Khái quát đặc điểm của Nhà trường_x000d_ 8.1.1.1. Qui mô đào tạo của Trường_x000d_ 8.1.1.2. Đội ngũ giảng viên_x000d_ 8.1.1.3. Đội ngũ cán bộ quản lý_x000d_ 8.1.1.4. Các ngành Nhà trường đang đào tạo_x000d_ 8.1.1.5. Hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường_x000d_ 8.1.2. Khái quát hoạt động quản lý chất lượng đào tạo của Nhà trường_x000d_ 8.1.2.1. Quản lý chất lượng đào tạo theo các qui định và luật giáo dục hiện hành_x000d_ 8.1.2.2. Các văn bản về quản lý chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.2. Kết quả và hạn chế, vướng mắc hiện nay trong quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.2.1. Các qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Bộ Nội vụ về quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 8.2.2. Những kết quả quản lý chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.2.2.1. Về qui trình kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo của Nhà trường hiện nay _x000d_ 8.2.2.2. Sự gắn kết của các Phòng, Khoa, Trung tâm và các đơn vị trực thuộc Trường cùng tham gia vào việc quản lý đào tạo và đảm bảo chất lượng_x000d_ 8.2.3. Những hạn chế trong quản lý chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ_x000d_ 8.3. Yêu cầu hoàn thiện quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.3.1. Yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.3.2. Yêu cầu nâng cao vị thế và uy tín của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 8.3.3. Yêu cầu phát triển nguồn nhân lực ngành Nội vụ_x000d_ Chương 3: Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội_x000d_ 9.1. Phương hướng hoàn thiện quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 9.1.1. Tổng hợp sức mạnh của các khoa, phòng, đơn vị trực thuộc và sinh viên cùng nhau phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 9.1.2. Phát triển nhanh đội ngũ cán bộ, giảng viên theo hướng chuẩn hóa_x000d_ 9.1.3. Gia tăng quy mô gắn liền với nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là đào tạo hướng tới đạt các chuẩn khu vực, quốc tế_x000d_ 9.1.4. Nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, đồng thời kiện toàn bộ tổ chức bộ máy chuyên trách quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 9.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 9.2.1. Xây dựng các hệ thống kiếm tra đánh giá_x000d_ 9.2.1.1. Xây dựng hệ thống các công cụ giám sát_x000d_ 9.2.1.2. Xây dựng hệ thống các công cụ đánh giá_x000d_ 9.2.1.3. Xây dựng hệ thống các quy trình ĐBQL chuyên biệt_x000d_ 9.2.1.4. Xây dựng hệ thống các công cụ ĐBQL chuyên biệt_x000d_ 9.2.1.5. Rà soát đánh giá giảng viên do sinh viên thực hiện_x000d_ 9.2.2. Xây dựng các qui trình kiểm tra đánh giá_x000d_ 9.2.2.1. Xây dựng qui trình đánh giá môn học và chương trình học_x000d_ 9.2.2.2. Xây dựng qui trình đánh giá kết quả đào tạo theo tín chỉ_x000d_ 9.2.2.3. Xây dựng qui trình đánh giá các dịch vụ phục vụ sinh viên_x000d_ 9.2.2.4. Xây dựng qui trình đảm bảo chất lượng trong công tác đánh giá sinh viên_x000d_ 9.2.2.5. Xây dựng qui trình đảm bảo chất lượng trong công tác nhân sự_x000d_ 9.2.2.6. Đảm bảo chất lượng trong quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị_x000d_ 9.2.2.7. Nghiên cứu sự phản hồi từ thị trường lao đồng và cựu sinh viên_x000d_ 9.2.2.8. Bảo đảm tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn …_x000d_ 9.3. Các điều kiện bảo đảm công tác quản lý chất lượng đào tạo_x000d_ 9.3.1. Về chính trị, tư tưởng, đời sống vật chất, tinh thần và vai trò tập thể_x000d_ 9.3.2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chịnh trị tư tưởng cho cán bộ, giảng viên và sinh sinh viên trong toàn trường_x000d_ 9.3.3. Tăng cường công tác cơ sở vật chất đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giàng viên trong toàn trường_x000d_ 9.3.4. Phát huy vai trò và sức mạnh của tập thể và các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh_x000d_ 9.3.5. Xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ mới |
11 |
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,.. |
12 |
Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ: |
13 |
Phương pháp nghiên cứu: |
14 |
Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến: |
15 |
Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: |
16 |
Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ đến ) |
17 |
Kinh phí được phê duyệt: 150 triệu đồng
- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0
|
18 |
Quyết định phê duyệt: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970 |
19 |
Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970 |
XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ |
NGƯỜI GHI THÔNG TIN
|