Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN


Trung tâm tin học và tính toán

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Cân bằng và tối ưu trong mạng giao thông đô thị: các phân tích lý thuyết và thuật toán

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Trung tâm tin học và tính toán

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản:

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ:

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ:

9

Mục tiêu nghiên cứu:

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Chúng tôi dự định nghiên cứu mô hình toán học của mạng giao thông đô thị với nhiều phương thức vận chuyển và nhiều mục tiêu. Cụ thể chúng tôi sẽ xem xét mạng mà trong đó có ít nhất hai loại hàng hóa hoặc phương thức vận tải được vận chuyển từ địa điểm nguồn đến địa điểm đích, và hàm chi phí lấy giá trị vec tơ, phụ thuộc vào toàn bộ luồng trong hệ thống. Mục tiêu của chúng tôi là tìm các luồng cân bằng và tính toán được các luồng này nhằm điều tiết giao thông và giảm thiểu ùn tắc. Để đạt được mục tiêu đó, trước tiên chúng tôi sẽ miêu tả các luồng cân bằng và thiết lập các điều kiện tồn tại. Phương pháp luồng cơ sở và các cách tiếp cận của giải tích biến phân sẽ được sử dụng cho vấn đề này. Chúng tôi sẽ xác định các bài toán quan hệ biến phân tổng quát mà lời giải của chúng cho ta các luồng cân bằng trong mạng, và lựa chọn những bài toán có thể giải được bằng các thuật toán của bất đẳng thức, hoặc bao hàm thức biến phân. Chúng tôi cũng sẽ phân tích các vấn đề về định tính như tính ổn định, tính vững chắc và tính nhạy cảm của nghiệm để thấu hiểu cấu trúc của tập các luồng cân bằng. Để tính toán luồng cân bằng chúng tôi sẽ áp dụng các phương pháp số của các mạng kinh điển, và xây dựng các thuật toán mới. chúng tôi cũng sẽ xác định các điều kiện để bảo đảm sự hội tụ của các thuật toán. Sau khi đã có các thuật toán, việc thử nghiệm sẽ được tiến hành trên các thí dụ sẵn có mang tính hàn lâm, với ý định thử nghiệm trên mạng các đường giao thông chính của Hà Nội.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Toán học cơ bản

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

13

Phương pháp nghiên cứu:

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến:

16

Thời gian thực hiện: 0 tháng (từ đến )

17

Kinh phí được phê duyệt: 400 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

19

Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)