14/2014/TT-BKHCN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THÔNG TIN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
1 |
Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu các yếu tố tác động tới sức khoẻ tâm thần và đề xuất các giải pháp phòng ngừa, can thiệp nhằm nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
2 |
|
3 |
|
4 |
Mã số nhiệm vụ (nếu có): CT09/02-2023-3 |
5 |
Tên tổ chức chủ trì: Trường Đại học Y tế công cộng
Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ:
Tỉnh/thành phố:
Điện thoại:
Fax:
Website:
|
6 |
Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế |
7 |
Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS Nguyễn Thị Hà
Họ và tên:
Giới tính:
Trình độ học vấn:
Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại:
Fax:
Email:
|
8 |
Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Thạc sĩ/ Bác sĩ Ngô Văn Lăng TS Trần Văn Thế TS Đặng Hùng Dũng ThS.BS Trương Quang Tiến ThS.BS Nguyễn Huy Đông ThS Hà Xuân Nhâm ThS Nguyễn Thị Nga ThS.BS Lưu Thị Chính ThS.BS Phạm Thị Yến Thư CN. Nguyễn Hải Quân ThS.BS Đặng Thị Nga ThS Lê Tự Hoàng ThS Nguyễn Trung Kiên PGS.TS Hà Văn Như PGS.TS Nguyễn Đức Thành TS Nguyễn Thị Thanh Thuỷ TS Nguyễn Thị Thanh Huyền TS Phạm Ngọc Sơn ThS Ngô Thị Phương Oanh |
9 |
Mục tiêu nghiên cứu: 1. Đánh giá được thực trạng sức khoẻ tâm thần và các yếu tố tác động tới sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. 2. Đề xuất được các giải pháp phòng ngừa và can thiệp nhằm nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
10 |
Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: Nội dung 1: Cơ sở lí luận và kinh nghiệm phòng ngừa, nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh THCS, THPT. Nội dung 2: Thực trạng sức khoẻ tâm thần của học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội Nội dung 3: Các yếu tố tác động tới sức khoẻ tâm thần của học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội Nội dung 4: Đề xuất hệ thống các giải pháp phòng ngừa và can thiệp nhằm nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nội dung 5: Dự thảo nội dung bộ tài liệu hướng dẫn phòng ngừa và can thiệp để chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nội dung 6: Đề xuất, kiến nghị với Trung ương, UBND thành phố Hà Nội về chính sách phòng ngừa và can thiệp nhằm nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
11 |
Lĩnh vực nghiên cứu: Tâm lý học chuyên ngành |
12 |
Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ: – Đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, đề tài cung cấp những bằng chứng khoa học đảm bảo việc thực hiện các chiến lược chăm SKTT trẻ vị thành niên nói chung và học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, mang lại hiệu quả cao nhất, đảm bảo việc nâng cao SKTT học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như hiệu quả về mặt kinh tế. Giúp cho nhà quản lý các ngành chủ quản; ngành Y tế; ngành Giáo dục có căn cứ khoa học để hoạch định chính sách chăm sóc SKTT cho trẻ vị thành niên nói chung và học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, nâng cao SKTT cho học sinh. – Đối với vấn đề an ninh – quốc phòng, đề tài cung cấp những bằng chứng khoa học đảm bảo sự thành công trong chiến lược chăm sóc SKTT trẻ vị thành niên nói chung và học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, hướng tới nâng cao sức khoẻ thể chất cho thế hệ trẻ, đảm bảo một thế hệ trẻ khoẻ mạnh cả thể chất và tinh thần. Song song với đó là hạn chế về những vấn đề liên quan tới SKTT như bạo lực, nghiện chất kích thích hay nghiện mạng xã hội/game và các yếu tố nguy cơ khác. |
13 |
Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp tổng quan tài liệu Tổng quan tài liệu là một hoạt động quan trọng trong qui trình nghiên cứu khoa học. Tổng quan tài liệu là quá trình thu thập và tổng hợp từ các tài liệu sẵn có về một chủ đề xác định (bao gồm tài liệu được xuất bản và chưa được xuất bản), trong đó bao gồm các thông tin, ý tưởng, số liệu và bằng chứng. Tổng quan tài liệu được viết dựa Mục đích của viết tổng quan tài liệu nhằm giúp độc giả có hiểu biết/kiến thức mang tính hệ thống về một chủ đề cụ thể. Viết tổng quan tài liệu cũng cần dựa trên mục tiêu hoặc vấn đề nghiên cứu mà chúng ta đang quan tâm chứ không đơn giản chỉ là sự liệt kê, mô tả hay tóm tắt các tài liệu sẵn có. Phương pháp tổng quan tài liệu được sử dụng trong các giai đoạn nghiên cứu, bao gồm: xây dựng đề cương, thu thập số liệu, phân tích số liệu, viết báo cáo.
Phương pháp này được sử dụng thông qua tổ chức các cuộc hội thảo (xem thêm nội dung trình bày trong phần “các hoat động phục vụ nội dung nghiên cứu, mục 16.2).
Phương pháp điều tra, khảo sát bằng bảng hỏi nhằm giải quyết mục tiêu 1 “ Đánh giá được thực trạng sức khoẻ tâm thần và các yếu tố tác động tới sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”. |
14 |
Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến: Dạng I: Báo cáo khoa học Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu đề tài; Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài Bộ báo cáo theo từng nội dung, công việc nghiên cứu Báo cáo về cơ sở lí luận và kinh nghiệm phòng ngừa, nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh THCS, THPT. Báo cáo đánh giá thực trạng SKTT của học sinh THCS, THPT trên địa bàn TP Hà Nội. Báo cáo đánh giá các yếu tố tác động tới SKTT của học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Báo cáo đề xuất hệ thống các giải pháp phòng ngừa và can thiệp nhằm nâng cao sức khoẻ tâm thần cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự thảo nội dung bộ tài liệu hướng dẫn phòng ngừa và can thiệp để chăm sóc SKTT cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bản kiến nghị với Trung ương và Thành phố Hà Nội. Báo cáo kết quả điều tra và bộ kết quả xử lý số liệu điều tra Kỷ yếu hội thảo; Phụ lục; USB Dạng II: Bài báo; sách chuyên khảo và các sản phẩm khác 01 Bài báo khoa học về thực trạng SKTT và các yếu tố ảnh hưởng tới SKTT của học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
15 |
Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: – Trung ương và Thành phố Hà Nội: Bản kiến nghị về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng SKTT cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. – Ngành giáo dục, ngành y tế: Tài liệu tổng quan hệ thống các giải pháp phòng ngừa và can thiệp nhằm nâng cao sức khoẻ tâm thần cho HS THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội; Bộ tài liệu hướng dẫn phòng ngừa và can thiệp để chăm sóc SKTT cho HS THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. – Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Bộ tài liệu hướng dẫn phòng ngừa và can thiệp để chăm sóc SKTT cho HS THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội; Bộ công cụ đo lường SKTT trẻ vị thành niên và bộ công cụ đo lường các yếu tổ ảnh hưởng SKTT trẻ vị thành niên đã được chuẩn hoá phù hợp với HS THCS/THPT trên địa bàn TP Hà Nội. |
16 |
Thời gian thực hiện: 25 tháng (từ 11/2023 đến 11/2025) |
17 |
Kinh phí được phê duyệt: 1400 triệu đồng
- Từ ngân sách nhà nước: 0
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0
|
18 |
Quyết định phê duyệt: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970 |
19 |
Hợp đồng thực hiện: số ngày 01 tháng Tháng 1 năm 1970 |
XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ |
NGƯỜI GHI THÔNG TIN
|