Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND TP. Hà Nội
Công ty Cổ phần đầu tư Inforest

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc” cho sản phẩm lạp xưởng tươi của huyện Cần Đước và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có): SHTT.ĐP.02-2023

5

Tên tổ chức chủ trì: Công ty Cổ phần đầu tư Inforest

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND TP. Hà Nội

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: Đặng Thị Thu An

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Nguyễn Thị Kiều Hoanh, Nguyễn Ngọc Sơn, Lê Thị Cẩm Vân, Lê Hồng Trinh, Lê Hồng Đạt, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Kim Loan

9

Mục tiêu nghiên cứu:

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc” cho sản phẩm lạp xưởng tươi của huyện Cần Đước và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An nhằm tạo cơ sở pháp lý cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận trở thành thương hiệu mạnh, góp phần phát triển và kinh doanh sản phẩm lạp xưởng một cách bền vững, nhằm duy trì danh tiếng và chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện quản lý, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm lạp xưởng tươi của huyện Cần Đước và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

- Điều tra khảo sát để đánh giá được thực trạng sản xuất và kinh doanh; danh tiếng sản phẩm và thị trường tiêu thụ của lạp xưởng tươi Cần Đước và lạp xưởng tươi Cần Giuộc;

- Đăng ký và Bảo hộ thành công 02 Nhãn hiệu chứng nhận “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc” tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Xây dựng hệ thống các văn bản quản lý và sử dụng NHCN lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”;

- Xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng cho 02 sản phẩm Lạp xưởng tươi Cần Đước và Lạp xưởng tươi Cần Giuộc mang NHCN.

- Xây dựng hệ thống tài liệu, công cụ quảng bá NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”;

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:

Xây dựng và quản lý nhãn hiệu chứng nhận cho “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”, hai sản phẩm xúc xích địa phương của tỉnh Long An.
Tăng cường sự hiện diện của sản phẩm trên thị trường, bảo tồn truyền thống địa phương và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Tập trung vào việc bảo tồn di sản văn hóa gắn liền với sản xuất xúc xích địa phương, giữ vững bản sắc cộng đồng.
Thực hiện nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để hiểu sở thích của người tiêu dùng và bối cảnh cạnh tranh, từ đó định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị.
Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng chính xác để nâng cao tính an toàn của sản phẩm và lòng tin của người tiêu dùng.
Đảm bảo sản phẩm đáp ứng yêu cầu của cả thị trường địa phương và thị trường quốc tế.
Thu hút các nhà sản xuất địa phương tham gia vào dự án để thúc đẩy ý thức sở hữu và cam kết, đảm bảo phát triển bền vững và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng.
Dự án dự kiến tăng thu nhập cho các nhà sản xuất địa phương lên 15-25%, chứng minh lợi ích kinh tế từ việc cải thiện thương hiệu và tiếp cận thị trường.
Xác định các rủi ro tiềm ẩn như sự cạnh tranh và các yếu tố môi trường, và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo tính bền vững của dự án.
Thiết lập khuôn khổ quản lý và quảng bá thương hiệu liên tục, đảm bảo tính khả thi lâu dài của sản phẩm trên thị trường.

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học xã hội

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

Xây dựng hệ thống tài liệu và công cụ quảng bá nhãn hiệu chứng nhận.
Tăng cường sự hiện diện của sản phẩm trên thị trường.
Bảo tồn truyền thống và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Thu hút các nhà sản xuất địa phương tham gia dự án để thúc đẩy ý thức sở hữu và cam kết.
Đảm bảo phát triển bền vững và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng.
Thiết lập khuôn khổ quản lý và quảng bá thương hiệu liên tục.
Đảm bảo tính khả thi lâu dài của sản phẩm trên thị trường.

13

Phương pháp nghiên cứu:

Phương pháp đánh giá, chứng nhận sản phẩm

Phương pháp lấy mẫu kiểm tra

Phương pháp kiểm tra cảm quan

Phương pháp kiểm tra bằng phân tích lý, hóa, vi sinh

 

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

Báo cáo thực trạng sản xuất và kinh doanh lạp xưởng tươi Cần Đước và lạp xưởng tươi Cần Giuộc
Báo cáo chuyên đề về danh tiếng sản phẩm, thị trường tiêu thụ của lạp xưởng tươi Cần Đước và lạp xưởng tươi Cần Giuộc
02 NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc” được Cục SHTT cấp văn bằng bảo hộ.
Bộ tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm lạp xưởng tươi Cần Đước và lạp xưởng tươi Cần Giuộc mang NHCN
Hệ thống các quy chế, quy định về việc sử dụng và quản lý NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”, bao gồm:
- Quy chế quản lý và sử dụng NHCN.
- Quy định về cấp, sửa đổi, gia hạn và thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng NHCN
- Quy định kiểm soát NHCN
- Sổ tay quản lý và sử dụng NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”.
Phần mềm truy xuất nguồn gốc cho 02 sản phẩm mang NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”
Hệ thống tài liệu, công cụ quảng bá NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”, bao gồm:
- Bộ nhận diện thương hiệu “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”.
- Trang fanpage trên nền tảng mạng xã hội facebook quảng bá sản phẩm.
- Video clip giới thiệu quảng bá sản phẩm
- Bài báo khoa học về sản phẩm.
Các sản phẩm in ấn.
Mô hình tổ chức quản lý, khai thác NHCN “Lạp xưởng tươi Cần Đước” và “Lạp xưởng tươi Cần Giuộc”
Tài liệu tập huấn nâng cao nhận thức về SHTT và NHCN cho cán bộ, người dân.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Long An

16

Thời gian thực hiện: 24 tháng (từ 03/2024 đến 02/2026)

17

Kinh phí được phê duyệt: triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 1.186.300.000 đồng triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số 42/QĐ-SKHCN ngày 05 tháng Tháng 3 năm 2024

19

Hợp đồng thực hiện: số 21/HĐ-SKHCN ngày 12 tháng Tháng 3 năm 2024

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)