Mẫu 1

14/2014/TT-BKHCN

UBND Tỉnh Quảng Bình
Ban Dân Vân Tỉnh ủy Quảng Bình

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


.....,ngày .... tháng .... năm....

 

PHIẾU THÔNG TIN

NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐANG TIẾN HÀNH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

1

Tên nhiệm vụ: Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

2

3

4

Mã số nhiệm vụ (nếu có):

5

Tên tổ chức chủ trì: Ban Dân Vân Tỉnh ủy Quảng Bình

Họ và tên thủ trưởng:
Địa chỉ: Tỉnh/thành phố:
Điện thoại: Fax:
Website:

6

Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Quảng Bình

7

Chủ nhiệm nhiệm vụ: Phan Mạnh Hùng

Họ và tên: Giới tính:
Trình độ học vấn: Chức danh khoa học:
Chức vụ:
Điện thoại: Fax:
Email:

8

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ: Phan Mạnh Hùng; Phan Xuân Khánh; . Nguyễn Thị Tuyết Minh; Trần Thị Anh Đào; Hoàng Thu Hiếu; Hồ Thị Thùy Nhung; Lê Văn Thuấn

9

Mục tiêu nghiên cứu:

Mục tiêu chung:

- Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

 Mục tiêu cụ thể:

- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác dân vận của chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

- Đánh giá thực trạng việc đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân. Đồng thời phân tích, làm rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm, những vấn đề đang đặt ra cho công tác dân vận thời gian tới.

- Xây dựng các quy trình, kỹ năng trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân và đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới

10

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:

-  Nội dung 1: Nghiên cứu tổng quan, thu thập thông tin, xử lý số liệu

- Nội dung 2: Đánh giá thực trạng, nghiên cứu chuyên môn

-  Nội dung 3: Đề xuất giải pháp, kiến nghị

11

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học chính trị

12

Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ:

1806  Phát triền hệ thống chính trị của xã hội.

13

Phương pháp nghiên cứu:

14

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

- Báo cáo nghiên cứu tổng quan tình hình thuộc lĩnh vực của đề tài, hệ thống khái niệm, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân tình hình thuộc lĩnh vực của đề tài, hệ thống khái niệm, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân.

- Báo cáo Phân tích công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính uyền các cấp về đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhấn dân; vị trí vai trò và nguyên tắc trong công tác đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân

- Báo cáo phân tích tình hình hệ thống chính quyền của tỉnh; phân tích, đánh giá thực trạng và kết quả công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2019 - 6/2024

- Báo cáo Thực trạng việc thực hiện công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân giai đoạn 2019-6/2024

- Báo cáo xác định những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân tồn tại, hạn chế của công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

- Báo cáo Quy trình và các kỹ năng trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh

- Báo cáo tổng hợp quan điểm, mục tiêu, phương hướng về công tác Dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới

- Báo cáo Dự báo tình hình và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân

- Báo cáo nghiên cứu và nêu các đề xuất, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương nhằm tạo hành lang pháp lý  hỗ trợ công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh có chất lượng và hiệu quả hơn.

- Báo cáo tổng hợp; báo cáo tóm tắt; báo cáo thống kê.

- 03 bài báo khoa học đăng trên Bản tin  thông tin Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Trang thông tin điện tử Ban Nội chính Trung ương

- Sách chuyên khảo.

15

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Hội đồng nhân dân tỉnh; Thanh tra tỉnh; Trường Chính trị; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải; Sở Kế hoạch và Đầu tư,… những cơ quan đơn vị có liên quan trực tiếp đến người dân.

16

Thời gian thực hiện: 18 tháng (từ 05/2024 đến 05/2024)

17

Kinh phí được phê duyệt: 451.015 triệu đồng
trong đó:

- Từ ngân sách nhà nước: 451.015 triệu đồng
- Từ nguồn tự có của tổ chức: 0
- Từ nguồn khác: 0

18

Quyết định phê duyệt: số 1765/QĐ-UBND ngày 26 tháng Tháng 6 năm 2024

19

Hợp đồng thực hiện: số 03/HĐ-KHCN ngày 24 tháng Tháng 5 năm 2024

XÁC NHÂN CỦA ĐƠN VỊ QUẢN LY NHIỆM VỤ
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

NGƯỜI GHI THÔNG TIN
(Ký và ghi rõ họ tên)