liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

33/ĐTKHVP - 2021

Nghiên cứu nhân rộng sáng kiến: Một số giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc

Trường Tiểu học Kim Ngọc

UBND Tỉnh Vĩnh Phúc

Tỉnh/ Thành phố

Đào Chí Mạnh

Đào Chí Mạnh Hoàng Tiến Lực Lương Huyền Trang, ĐH kế toán Ngô Hương Ly, ĐHSP Tin Hoàng Ngọc Tú, ĐHSP Tiểu học Đỗ Thị Hiền Hòa, ThS Tiểu học

Khoa học xã hội

01/05/2021

01/12/2021

Nội dung 1: Thực trạng về mục tiêu giáo dục hiện nay của các nhà trường và những yếu tố làm tăng áp lực giáo viên, cán bộ quản lý; nguyên nhân dẫn đến phản ứng áp lực dây chuyền từ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh.
Nội dung 2: Các cách thức tiến hành nhằm giảm áp lực dây chuyền giúp cán bộ quản lý, giáo viên xác định mục tiêu giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất năng lực người học; xác định cách thức giúp giáo viên giảm áp lực công việc bằng cách nâng cao năng suất lao động sư phạm thông qua chuyển đổi số. Xây dựng kết hoạch 5 nội dung cốt lõi để hướng tới trường học hạnh phúc; tạo điều kiện và hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên chuyển hóa cảm xúc trong điều kiện làm việc hiện tại; xây dựng và vun bồi các mối quan hệ trong nhà trường.
Nội dung 3: Triển khai thực hiện kế hoạch thay đổi từ người đứng đầu và Ban giám hiệu; tuyên truyền, thuyết phục giáo viên hiểu được lợi ích khi tham gia xây dựng trường học hạnh phúc; triển khai những nội dung để giáo viên được hạnh phúc, lớp học được hạnh phúc; thực hiện các phép đo trong quá trình thực hiện đề tài.
Nội dung 4: Tổng hợp báo cáo kết quả theo 5 tiêu chí của trường học hạnh phúc cùng với đó là các bước khảo sát ngẫu nhiên trong quá trình thực hiện 3 lần khảo sát trực tuyến để đo sự thay đổi của các thành phần liên quan: Cán bộ quản lý; giáo viên; học sinh; phụ huynh.
 
Báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài
Các báo cáo chuyên môn
Báo cáo phân tích, xử lý số liệu điều tra
USB lưu trữ
 
Một trường Tiểu học và một trường THCS; 4 huyện thành phố: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Tam Dương, Yên Lạc trong đó mỗi huyện, thành phố chọn từ 2 đến 3 trường.

Nghiên cứu, nhân rộng sáng kiến: “Một số giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc”.