liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

TTH.2019-KX.02

Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước tích cho làng cổ Phước Tích xã Phong Hòa huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế

Phòng Kinh tế và Hạ Tầng huyện Phong Điền

UBND Tỉnh Thừa Thiên–Huế

Tỉnh/ Thành phố

CN. Hoàng Bá Nghiễm

CN. Trịnh Đức Hiệp; ThS. Lê Ngọc Quỳnh Trang; CN. Hồ Quốc Hải; CN. Nguyễn Vũ; CN. Đoàn Quyết Thắng; CN. Đào Phương Hạnh; CN. Nguyễn Ngọc Nam; CN. Lâm Ngọc Hải Linh

Khoa học nhân văn khác

01/02/2021

01/01/2023

- Khảo sát, thu thập tài liệu, xây dựng thuyết minh dự án..
- Tạo lập nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích”.”.
- Quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích”.
- Phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích”.
- Viết báo cáo khoa học tổng kết và báo cáo tóm tắt dự án.
- Báo cáo khoa học tổng kết và báo cáo tóm tắt (03 bộ).
- Bộ số liệu điều tra và báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng (01 bộ).
- Bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích” được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận và cấp văn bằng bảo hộ (01 bộ).
- Hệ thống văn bản quy định về quản lý việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích”.
- Mô hình tổ chức quản lý, điều hành, khai thác và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích” (01 mô hình).
- Hệ thống mẫu thiết kế công cụ, phương tiện quảng bá, phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Hương xưa làng cổ Phước Tích”.
- Chuyên mục quảng bá trên đài truyền hình địa phương (01 chuyên mục).
- Bài báo khoa học đăng trên Tạp chí chuyên ngành (có chú thích “Đây là kết quả của dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh được ngân sách nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư”).
- Đĩa DVD và USB chứa toàn bộ file điện tử về kết quả dự án, bài báo, các báo cáo, và các tài liệu liên quan khác.
Thực trạng tình hình cung cấp dịch vụ du lịch và sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc thù vùng địa danh tại xã Phong Hòa được tổng hợp thống kê, đánh giá thường xuyên, từ đó giúp các nhà quản lý địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển vùng làng nghề. Tại địa phương, hoạt động xây dựng, quản lý và phát triển NHCN góp phần tích cực trong chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng phát triển du lịch, tăng giá trị hàng hóa thông qua phát triển danh tiếng, thương hiệu, tăng hiệu quả thu nhập cho người dân vùng làng nghề. Hệ thống các tiêu chí chất lượng dịch vụ và sản phẩm mang NHCN là cơ sở để cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà quản lý của địa phương áp dụng trong hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch và sản xuất sản phẩm mang NHCN. Các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch tại khu vực di sản được thụ hưởng kết quả của việc triển khai các chính sách, hoạt động khai thác, phát triển NHCN, qua đó giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, thu hút nguồn nhân lực mới tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tại vùng làng nghề. Mô hình dự án thành công sẽ là mô hình điểm để các địa phương có điều kiện tương tự tham khảo, áp dụng. Kết quả dự án sẽ giúp thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, bảo vệ các giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc cảu di sản; duy trì, phát triển sinh kế bền vững và thân thiện với môi trường cho người dân địa phương; Kết quả của dự án sẽ trở thành kinh nghiệm cho các địa phương trong hoạt động phát triển nông thôn dựa trên ngành nghề truyền thống mang tính chất đặc thù và bản địa. Bên cạnh đó dự án còn là một trong những giải pháp giúp các cơ quan chức năng của địa phương giải quyết, khắc phục những khó khăn hiện nay của địa phương trong việc lựa chọn hình thức, phương thức phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ trọng yếu của địa phương; Trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án sẽ hình thành nhóm cán bộ, chuyên gia trong hoạt động hỗ trợ xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận gắn với du lịch để trao đổi, phổ biến và hướng dẫn các địa phương, tư vấn về chính sách cho các cơ quan quản lý liên quan trong việc quản lý, phát triển thương hiệu du lịch./.

Nhãn hiệu; Hương xưa làng cổ Phước Tích; Phong Hoà