
- Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp phát huy nguồn lực của người Hải Phòng ở nước ngoài
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm sinh học MT-ENTERGA và nước hoạt hóa điện hóa (Anolyte) trong phòng trị bệnh gia súc gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- Nghiên cứu tổng kết làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về thực hiện đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc đổi mới đi lên CNXH ở Việt Nam
- Nông thôn Việt Nam thời Lý Trần Lê sơ (1010 - 1527)
- Nghiên cứu sản xuất nguyên liệu và giá thể trồng hoa kiểng quy mô công nghiệp cho Làng hoa Sa Đéc
- Xây dựng mô hình sản xuất hàng hóa giống bí xanh số 1 và thiên thanh 5 tại Lào Cai
- Cơ chế chính sách gắn kết hoạt động của các phòng thí nghiệm với các cơ sở sản xuất
- Nghiên cứu chế tạo thiết bị cầm tay cho cảm biến sinh học hướng phát hiện nhanh virut viêm não Nhật Bản
- Sử dụng phương pháp hình thái và sinh học phân tử để giám định rệp sáp vảy cứng [Hemiptera: Sternorrhyncha: Diaspididae] và kẻ thù tự nhiên của chúng trên cây ăn quả ở Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030



- Nhiệm vụ đang tiến hành
Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng phát triển tỉnh An Giang
Trường chính trị Tôn Đức Thắng
UBND Tỉnh An Giang
Tỉnh/ Thành phố
TS. Hồ Ngọc Trường
ThS.Nguyễn Thành Nhân; ThS. Lê Quang Vinh; ThS. Lê Nhung; ThS. Nguyễn Sơn Hải; ThS. Đỗ Thanh Nhàn; ThS. Nguyễn Như Anh; TS. Nguyễn Hữu Thịnh.
Khoa học xã hội
01/03/2022
01/08/2023
Thứ nhất, do tính chất quan trọng Tập bài giảng, đây là công trình tập hợp các chuyên đề về lịch sử Đảng bộ tỉnh An Giang qua các thời kỳ cách mạng, quá trình lãnh đạo của Đảng bộ An Giang trong việc phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - anh ninh; thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội; thực trạng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh An Giang và những kinh nghiệm rút ra… Do đó, đòi hỏi phải có tính chính xác cao, vừa đảm bảo tính định hướng chính trị, vừa đảm bảo tính khoa học và cách mạng.
Thứ hai, do đặc thù Tập bài giảng là tổng kết thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh An Giang nên từng thời điểm khác nhau tình hình, nhiệm vụ cũng có nhiều thay đổi, do đó tất yếu phải được biên soạn nhằm cập nhật, bổ sung, phát triển những nội dung mới đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy học tập của giảng viên và học viên.
Thứ ba, đây là Tập bài giảng vừa thể hiện theo chiều rộng, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động về kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh vừa đòi hỏi phải đảm bảo được chiều sâu, tính khách quan, logic, khoa học trong từng chuyên đề, do đó, trong lần xuất bản đầu tiên do áp lực về thời gian cũng như những hạn chế nhất định của đội ngũ tham gia biên soạn nên cần được chỉnh lý, cập nhật để Tập bài giảng hoàn thiện hơn, đáp ứng mục tiêu đào tạo của học phần này.
Thứ tư, Tập bài giảng là một trong những phần học chính thức được cấu thành trong Chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị theo Quyết định 292-QĐ/HVCTQG Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Chất lượng của Tập bài giảng này góp phần quyết định đến chất lượng đào tạo Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chủ chốt cấp cơ sở và qua đó gián tiếp tác động vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh An Giang trong thời gian tới.
Thứ năm, thông qua nghiên cứu, biên soạn các chuyên đề của Tập bài giảng nhóm tác giả có cơ hội nắm bắt đầy đủ cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng, phát triển tỉnh An Giang trong những năm qua. Đây là nguồn chất liệu quan trọng làm căn cứ rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đề xuất những kiến nghị giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng an ninh của Tỉnh.
Đó chính là 05 lý do quan trọng để nhóm tác giả quyết định thực hiện đề tài, nhưng chung quy lại, lý do của tất cả các lý do trên là yêu cầu phải huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng biên soạn, hoàn thiện Tập bài giảng “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển của An Giang ” theo Quyết định của Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phục vụ cho nghiên cứu, giảng dạy, học tập của giảng viên và học viên Trường Chính trị Tôn Đức Thắng. Không có Tập bài giảng này đồng nghĩa với việc không thực hiện được nhiệm vụ đào tạo Trung cấp lý luận chính trị mà Thường trực tỉnh giao phó cho Trường.
Đề tài thực hiện nhiệm vụ tổng kết và rút ra những kinh nghiệm trong thực tiễn lãnh đạo xây dựng, phát triển tỉnh An Giang từ đó hình thành nên những kiến nghị giải pháp trên từng lĩnh vực góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, sớm thực hiện được mục tiêu đến năm 2025 được nêu tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XI của tỉnh An Giang.
Đề tài sau khi được hoàn thiện sẽ đóng góp thêm nguồn tư liệu không chỉ đáp ứng yêu cầu giảng dạy của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng mà còn góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu cho việc nghiên cứu, tìm hiểu về quê hương, con người cũng như những chủ trương, chính sách đột phá đã đưa An Giang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước giai đoạn những năm 80 của thế kỷ trước. Qua đó, hun đúc, phát huy ý chí, lòng tự hào, tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ đảng viên và nhân dân quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu
phát triển; thực tiễn; kinh nghiệm; Tôn Đức Thắng