
- Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm tôm đồng Macrobrachiumlanchesteri phù hợp vơi điều kiện tỉnh Hải Dương
- Nghiên cứu khai thác và phát triển nguồn gen cây dẻ Trùng Khánh (Castanea mollissima Blume) tại tỉnh Cao Bằng
- Xây dựng mô hình phát triển giống cam voi bản địa trên địa bàn huyện Tuyên Hóa
- Xây dựng phòng trưng bày tiến hóa sinh giới ảo trực tuyến
- Nghiên cứu xây dựng quy trình phân lập thể thực khuẩn (phage) bản địa để phòng và trị bệnh hoại tử gan tụy trên tôm thẻ chân trắng tại Hải Phòng
- Phát triển giáo dục STEM cho sinh viên sư phạm từ kinh nghiệm của Đài Loan trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh
- Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội nông thôn miền núi năm 2011 đến năm 2015
- Định hướng hoàn thiện chính sách thuế bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2020
- Sản xuất thử nghiệm giống và nuôi thương phẩm Hầu Thái Bình Dương
- Trồng thử nghiệm ổi lê Đài Loan trên đất thịt pha cát tại xã Vĩnh Trạch thành phố Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu



- Nhiệm vụ đang tiến hành
Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng phát triển tỉnh An Giang
Trường chính trị Tôn Đức Thắng
UBND Tỉnh An Giang
Tỉnh/ Thành phố
TS. Hồ Ngọc Trường
ThS.Nguyễn Thành Nhân; ThS. Lê Quang Vinh; ThS. Lê Nhung; ThS. Nguyễn Sơn Hải; ThS. Đỗ Thanh Nhàn; ThS. Nguyễn Như Anh; TS. Nguyễn Hữu Thịnh.
Khoa học xã hội
01/03/2022
01/08/2023
Thứ nhất, do tính chất quan trọng Tập bài giảng, đây là công trình tập hợp các chuyên đề về lịch sử Đảng bộ tỉnh An Giang qua các thời kỳ cách mạng, quá trình lãnh đạo của Đảng bộ An Giang trong việc phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - anh ninh; thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội; thực trạng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh An Giang và những kinh nghiệm rút ra… Do đó, đòi hỏi phải có tính chính xác cao, vừa đảm bảo tính định hướng chính trị, vừa đảm bảo tính khoa học và cách mạng.
Thứ hai, do đặc thù Tập bài giảng là tổng kết thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh An Giang nên từng thời điểm khác nhau tình hình, nhiệm vụ cũng có nhiều thay đổi, do đó tất yếu phải được biên soạn nhằm cập nhật, bổ sung, phát triển những nội dung mới đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy học tập của giảng viên và học viên.
Thứ ba, đây là Tập bài giảng vừa thể hiện theo chiều rộng, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động về kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh vừa đòi hỏi phải đảm bảo được chiều sâu, tính khách quan, logic, khoa học trong từng chuyên đề, do đó, trong lần xuất bản đầu tiên do áp lực về thời gian cũng như những hạn chế nhất định của đội ngũ tham gia biên soạn nên cần được chỉnh lý, cập nhật để Tập bài giảng hoàn thiện hơn, đáp ứng mục tiêu đào tạo của học phần này.
Thứ tư, Tập bài giảng là một trong những phần học chính thức được cấu thành trong Chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị theo Quyết định 292-QĐ/HVCTQG Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Chất lượng của Tập bài giảng này góp phần quyết định đến chất lượng đào tạo Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chủ chốt cấp cơ sở và qua đó gián tiếp tác động vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh An Giang trong thời gian tới.
Thứ năm, thông qua nghiên cứu, biên soạn các chuyên đề của Tập bài giảng nhóm tác giả có cơ hội nắm bắt đầy đủ cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng, phát triển tỉnh An Giang trong những năm qua. Đây là nguồn chất liệu quan trọng làm căn cứ rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đề xuất những kiến nghị giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng an ninh của Tỉnh.
Đó chính là 05 lý do quan trọng để nhóm tác giả quyết định thực hiện đề tài, nhưng chung quy lại, lý do của tất cả các lý do trên là yêu cầu phải huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng biên soạn, hoàn thiện Tập bài giảng “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển của An Giang ” theo Quyết định của Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phục vụ cho nghiên cứu, giảng dạy, học tập của giảng viên và học viên Trường Chính trị Tôn Đức Thắng. Không có Tập bài giảng này đồng nghĩa với việc không thực hiện được nhiệm vụ đào tạo Trung cấp lý luận chính trị mà Thường trực tỉnh giao phó cho Trường.
Đề tài thực hiện nhiệm vụ tổng kết và rút ra những kinh nghiệm trong thực tiễn lãnh đạo xây dựng, phát triển tỉnh An Giang từ đó hình thành nên những kiến nghị giải pháp trên từng lĩnh vực góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, sớm thực hiện được mục tiêu đến năm 2025 được nêu tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XI của tỉnh An Giang.
Đề tài sau khi được hoàn thiện sẽ đóng góp thêm nguồn tư liệu không chỉ đáp ứng yêu cầu giảng dạy của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng mà còn góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu cho việc nghiên cứu, tìm hiểu về quê hương, con người cũng như những chủ trương, chính sách đột phá đã đưa An Giang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước giai đoạn những năm 80 của thế kỷ trước. Qua đó, hun đúc, phát huy ý chí, lòng tự hào, tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ đảng viên và nhân dân quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu
phát triển; thực tiễn; kinh nghiệm; Tôn Đức Thắng