Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KQ034693

2021-12-031/KQNC

Bệnh thành tích trong giáo dục Việt Nam nhìn từ góc độ Tâm lý học

Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Bộ

GS.TS. Nguyễn Ngọc Phú

PGS.TS. Trần Kiều; PGS.TS. Vũ Trọng Rỹ; TS. Phạm Đỗ Nhật Tiến; TS. Nguyễn Quang Kính; TS. Nguyễn Tùng Lâm; PGS.TS. Đặng Thanh Nga; TS. Nguyễn Thị Hiền; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Yến; CN. Nguyễn Thị Thoan

Khoa học giáo dục

01/04/2020

01/12/2020

2020

Hà Nội

106 tr.

Tổng quan về bệnh thành tích (BTT) nói chung, bệnh thành tích trong giáo dục nói riêng. Khái niệm BTT; bệnh thành tích trong giáo dục; bệnh thành tích trong giáo dục tiếp cận từ các khoa học xã hội liên ngành, tiếp cận từ khoa học tâm lý học. Các thành phần cấu thành bệnh thành tích trong giáo dục. Thực trạng và nguyên nhân của bệnh thành tích trong giáo dục thông qua các khảo sát, điều tra trên các mẫu lựa chọn. Các nhân tố tham gia tác động, khuyến khích để bệnh thành tích trong giáo dục có điều kiện tồn tại và phát triển. Đề xuất các giải pháp ngăn chặn, đi đến xóa bỏ bệnh thành tích trong giáo dục

Giáo dục; Đào tạo; Bệnh thành tích; Tâm lý học; Giải pháp ngăn chặn

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

18291