liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

000.00.16.G06-230113-0003

2023-62-0110/NS-KQNC

Biên soạn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học

Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Bộ

TS. Hoàng Thị Nhung

TS. Phạm Anh Tú, TS. Nguyễn Thị Huyền, TS. Trương Thị Thu Hà, ThS. Hà Thị Quế Hương, ThS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, ThS. Phạm Thị Phượng, ThS. Trương Quỳnh Anh, ThS. Trịnh Thị Ly

Nghiên cứu chung về ngôn ngữ

01/01/2021

01/12/2022

2022

Hà Nội

475 tr.

Nghiên cứu biên soạn một cuốn Từ điển giải thích tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học phù hợp về tâm lí nhận thức và tâm lí tình cảm với lứa tuổi tiểu học. Cuốn Từ điển gồm Bản nguyên tắc, thể lệ biên soạn và 4000 mục từ. Cấu trúc các mục từ gồm phần định nghĩa, ví dụ, có thể có hình minh họa. Phần định nghĩa được áp dụng phương pháp truyền thống và hiện đại. Phần ví dụ gồm có hai loại: ví dụ tự đặt và ví dụ trích dẫn nguyên văn từ sách giáo khoa, từ tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi, có chú nguồn. Hình minh họa là hình vẽ, nội dung thể hiện thế giới xung quanh trẻ em, dưới con mắt của trẻ em.

Từ điển tiếng Việt; Biên soạn; Học sinh; Tiểu học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

21760