Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Bồi dưỡng kỹ năng đọc và viết cho học sinh dân tộc Khmer chậm biết đọc biết viết tiếng việt ở huyện Tri Tôn tỉnh An Giang sau khi hoàn thành chương trình lớp 1

Trung tâm NCKHXH &NV

Sở Khoa học và Công nghệ

Cơ sở

Trần Thị Huyền

Xã hội học khác

01/2007

12/2007

2008

Trung tâm NCKHXH &NV

61

Nghiên cứu khảo sát ở những học sinh chậm biết đọc, viết ở nhiều trình độ khác nhau; kỹ năng đọc, viết của các em được chia thành nhiều mức độ; kiến thức về ngữ âm tiếng việt ở các em chưa được hình thành một cách cơ bản và hệ thống so với yêu cầu của cấp học; mặc dù các em đã hoàn thành chương trình lớp 1 nhưng vẫn còn rơi vào hiện trạng biết đọc, biết viết. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng học sinh chậm biết đọc, biết viết không phải do học sinh chậm phát triển trí tuệ mà do các yếu tố sau: Các em chưa được chuẩn bị tốt ở giai đoạn đầu lớp 1, là con em đồng bào dân tộc thiểu số tiếng Việt không phải tiếng mẹ đẻ, gia đình chưa quan tâm đúng mức, kinh tế gia đình khó khăn, phương pháp giảng dạy chưa phù hợp với trinhd độ nhận thức của học sinh, năng lực và nhiệt tình của một số giáo viên còn hạn chế. Nội dung hướng dẫn giảng dạy các

Kỹ năng đọc, kỹ năng viết, dân tộc Khmer