liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

95-0110

Các đặc trưng và xu thế trường bán công dân lập

Viện KH Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Nguyễn Văn Đản, PTS

Lê Sơn, PGS; Mai Đắc Lượng; Võ Thế Quân, PTS; Nguyễn Tiến Doãn; Nguyễn Đăng Tiến; Lê Đức Phúc, PGS

Khoa học giáo dục

1992

1994

1994

Hà nội

72

Đề tài đã góp phần làm sáng tỏ các khái niệm "dân chủ hóa giáo dục", "xã hội hóa giáo dục", "đa dạng hóa giáo dục", đã nghiên cứu lịch sử phát triển trường dân lập - tư thục ở Việt Nam, xu thế phát triển giáo dục của các nước thế giới. Đã nghiên cứu đường lối chính sách của Đảng, nhà nước, các chính sách, các chỉ thị chỉ đạo quy chế của ngành giáo dục. Qua nghiên cứu thực trạng, phát hiện các nét đặc trưng về trường PT BC-DL. Điều tra thực trạng thông qua 4 loại phiếu ở 10 trường PTDL, ở 15 trường PTBC, sử dụng kết quả báo cáo của sở, tư liệu trung tâm thông tin. Từ đó phát hiện 9 đặc trưng của các loại trường. Đã dự báo khả năng phát triển và tốc độ phát triển trường phổ thông bán công - phổ thông dân lập trong cả nước và các vùng đến năm 2000. Đưa ra kiến nghị gồm 21 điều về điều kiện, quy chế, tổ chức quản lý, các vấn đề cần tiếp tục nghiên cứuvề các trường PTBC-PTDL

Trường phổ thông bán công; Trường phổ thông dân lập; Giáo dục; Trường bán công dân lập

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1681