Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,251,721
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20

2022-53-0612/NS-KQNC

Các hệ hình (paradigm) giáo dục ở Việt Nam - Từ truyền thống tới hiện đại

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

GS. TS. .Trần Ngọc Vương

ThS. Nguyễn Văn Ngọc, ThS. Đoàn Việt Hải, GS.TSKH. Lâm Quang Thiệp, PGS.TS. Nguyễn Hữu Chí, PGS.TS. Đinh Hồng Hải, PGS.TS. Phạm văn Khoái, PGS.TS. Ngô Minh Oanh, TS. Phạm Vân Dung, TS. Đinh Thanh Hiếu, TS. Lê Thị Sông Hương, TS. Phùng Hà Thanh

Địa lý kinh tế và văn hoá

01/12/2018

01/11/2021

2022

Hà Nội

323 tr.

Hệ hình giáo dục là một tập hợp nhất định của các quan niệm và mô hình tư duy và thực tế giáo dục, bao gồm trong đó cấu trúc tổng thể về lý thuyết và các phương thức triển khai để thực hiện các mục tiêu giáo dục cũng như các chuẩn mực đánh giá. Hệ hình giáo dục cũng bao hàm trong nội dung về các vấn đề giáo dục, loại hình tri thức và cả hình thức tổ chức nền giáo dục, cơ chế tổng thể cùng các cấu trúc nội tại, quan niệm về đối tượng giáo dục và hình thức giáo dục, chuơng trình và sản phẩm giáo dục. Hệ hình giáo dục cũng bao gồm các hình thức quản lý giáo dục, thiết chế thi cử và đánh giá, sự phân tầng (cấp) của trường lớp, định vị địa vị của thầy và trò, cơ sở vật chất, phương tiện, ý nghĩa của sách vở và thư viện,… Từ đó hướng đến việc định hướng giáo dục một cách có hiệu quả

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

20842