Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

91-312

Cải tiến công tác thông tin quản lý giáo dục (TTQLGD)

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng - Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Nguyễn Nghiã Dân,

Khoa học giáo dục

1990

47 tr.

Đánh giá tổng quát tình hình TTQLGD từ 1945 đến nay, khái quát hoá các mối quan hệ và nội hàm phản ánh của TTQLGD bao gồm: a) Phản ánh các yếu tố đa dạng cần thiết để hình thành sự tác động quản lý; b) Phản ánh kết quả và diễn biến của chuyển tải tác động quản lý đối với các hệ thống nội tại và liên quan; c) Phản ánh thực trạng trong quá trình đào tạo; d) Phản ánh hiệu quả của tác động quản lý đối chiếu với mục tiêu. Về đổi mới công tác TTQLGD, trình bày 6 nguyên tắc cần tuân thủ: 1) Tập trung thống nhất trong cả nước; 2) Đảm bảo TT chính xác, trung thực và khách quan; 3) Độc lập tương đối theo hệ thống tổ chức TTQLGD; 4) Tiếp cận trực tiếp với thực tiễn, với nguồn TT gốc; 5) TTQLGD được dùng làm cơ sở xét thi đua - khen thưởng; 6) Thừa kế TT truyền thống và nhanh chóng tiếp cận phương pháp xử lý TT tự động hoá. Đề xuất mô hình TTQLGD 4 cấp: Trung ương, Tỉnh (thành phố), Huyện (quận) và cấp trường học. Kiến nghị tên gọi, chức năng, nhiệm vụ, cấu trúc của hệ thống TTQLGD, hệ thống biểu mẫu báo cáo

Thông tin; Quản lý; Giáo dục; Mô hình tổ chức

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1165