Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

97-0003

96-52-442

Cải tiến nội dung và phương pháp dạy học tiếng Chăm trong trường tiểu học

Trung tâm giáo dục dân tộc, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Hoàng Văn Sán, CN

Khoa học giáo dục

1993

1996

1996

Hà Nội

58

Trên cơ sở đánh giá thực trạng dạy học tiếng Chăm trong các trường tiểu học đã xác định nội dung, nhiệm vụ, mục tiêu và mức độ của việc dạy và học tiếng Chăm phù hợp với khả năng nhận thức, trình độ tư duy, điều kiện học tập của trẻ em cộng đồng người Chăm. Đề xuất phương hướng cải tiến cụ thể về nộii dung, phương pháp dạy học tiếng Chăm phù hợp với yêu cầu mức độ và mục tiêu của môn học nói riêng và mục tiêu đào tạo của bậc tiểu học nói chung. Xây dựng được nội dung chương trình môn học tiếng Chăm mang tính khoa học và khả thi; chỉnh lí và biên soạn tài liệu dạy học. Xác định cơ sở khoa học và điều kiện thích yếu giúp giáo viên vận dụng các phương pháp dạy học tiếng Chăm có hiệu quả, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học tiếng mẹ đẻ và tiếng Việt trong các trường tiểu học, góp phần vào việc bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của cộng đồng người Chăm

Nội dung dạy học; Phương pháp dạy học; Tiếng Chăm; Trường tiểu học; Trẻ em; Dân tộc Chăm

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

2846