Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

97-0036

Cơ sở lý luận của việc xây dựng mục tiêu giáo dục nhà trường phổ thông Việt Nam

Viện KH Giáo dục, 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Bộ Y tế

Bộ

Thái Duy Tuyên, TS

Nguyễn Đăng Tiến; Hoàng Mạnh Kha; Nguyễn Như An; Đỗ Huân; Ngô Tú Hiền; Trần Đức Xước

Khoa học giáo dục

1994

1995

Về thực trạng: Đã rút ra một số kết luận: Mục tiêu giáo dục từ Cách mạng tháng 8 đến nay đã thay đổi liên tục cho phù hợp với các giai đoạn: CMDTDCND, CMXHCN và thời kỳ đổi mới; Hiện đang có sự vênh lớn giữa MTGD và yêu cầu xã hội; Khi biên soạn MTGD cần khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân và yêu cầu xã hội; Về lý luận: Cần dung hòa mối quan hệ giữa MT cá nhân và MT xã hội khi xác định MT; Đào tạo con người toàn diện là MTGD mà loài người hướng tới. Trong điều kiện VN hiện nay đào tạo toàn diện hướng tới 3 vấn đề: đạo đức, nghề, nhân tài cho CNH và HĐH đất nước; Từ bài học lịch sử về truyền thống GDVN cho thấy để giải quyết tốt vấn đề GD hiện nay cần giải quyết tốt 3 vấn đề: gia đình, thày giáo và tổ chức thi cử, tuyển chọn; Cần biên soạn MTGDPT trong thời kỳ đổi mới dựa vào các điểm: vì hạnh phúc của thế hệ trẻ; giải quyết tốt mối quan hệ giữa con người và tự nhiên, con người và loài người; đặc điểm của thời đại; yêu cầu thời kỳ CNH và HĐH; đặc điểm con người VN trong điều kiện hiện đại; chiến lược phát triển GD; truyền thống giáo dục VN

Mục tiêu giáo dục; Công nghiệp hóa; Hiện đại hóa; Đạo đức; Nghề; Nhân tài; Mục tiêu cá nhân; Mục tiêu xã hội

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

2963