
- Đánh giá tác động của các hoạt động kinh tế xã hội tới tính năng đa dạng sinh học của các rừng ngập mặn cửa sông ven biển phía Nam Việt Nam
- Nghiên cứu kỹ thuật nuôi nâng cấp một số loài tôm hùm có giá trị kinh tế ở ven biển miền Trung
- Nghiên cứu tác động của việc thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam
- Tổng hợp và nghiên cứu tính chất quang của chấm lượng tử ZnS pha tạp Mn bọc phủ Thiolglycolic axit
- Áp dụng điều trị ngoại khoa u phì đại tiền liệt tuyến lành tính bằng phương pháp phẫu thuật nội soi
- Ứng dụng công nghệ sản xuất giống tôm chân trắng chất lượng cao và nuôi thâm canh sử dụng các chế phẩm sinh học đạt năng suất cao và bền vững tại Thái Bình
- Các giải pháp tăng cường mối quan hệ giữa đào tạo với sử dụng nhân lực có trình độ trung học chuyên nghiệp ở Việt Nam
- Hợp tác nghiên cứu phát triển phương pháp hạt nhân trong nghiên cứu vật liệu tinh thể hợp kim vật liệu xốp và các ống nanô các-bon
- Nghiên cứu xây dựng Chương trình khoa học và công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2009-2015)
- Xây dựng mô hình thông tin điện tử khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại một số xã vùng xa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
09/2024
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trung học phổ thông ở thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang hiện nay - Thực trạng và giải pháp.
Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang
UBND Tỉnh An Giang
Cơ sở
ThS. Phạm Trúc Như, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang.
1. ThS. Huỳnh Thị Minh Trang, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 2. ThS. Dương Xuân Dũng, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 3. ThS. Lê Hữu Lợi, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 4. ThS. Lê Thị Tuyện, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 5. TS. Hồ Văn Được, Sở Giáo dục và Đào tạo; 6. ThS. Tạ Văn Sang, Trường Đại học An Giang; 7. CN. Lý Thanh Thảo, Trường THPT Nguyễn Hiền thành phố Long Xuyên.;
Khoa học xã hội
01/2024
08/2024
2024
Tỉnh An Giang
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT ở Long Xuyên, An Giang là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát tại 5 trường THPT với 195 phiếu điều tra (50 phiếu cho CBQL, GV; 25 phiếu cho phụ huynh; 120 phiếu cho học sinh). Kết quả khảo sát được dùng làm cơ sở để biên soạn và hoàn thiện báo cáo khoa học.
Kết quả nghiên cứu: Báo cáo khẳng định tầm quan trọng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống thông qua phân tích cơ sở lý luận và thực tiễn. Nghiên cứu khái quát đặc điểm kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục và phân tích các yếu tố tác động, thực trạng công tác giáo dục tại Long Xuyên. Dựa vào đó, các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT được đề xuất.
Ý nghĩa ứng dụng: Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo hữu ích cho Sở GD&ĐT An Giang, các trường THPT và các nghiên cứu liên quan. Đồng thời, đây cũng là tài liệu phục vụ giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng.
đạo đức; lỗi sống; học sinh; THPT; thành phố
AGG-2024-09-CS