liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

09/2024

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trung học phổ thông ở thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang hiện nay - Thực trạng và giải pháp.

Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang

UBND Tỉnh An Giang

Cơ sở

ThS. Phạm Trúc Như, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang.

1. ThS. Huỳnh Thị Minh Trang, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 2. ThS. Dương Xuân Dũng, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 3. ThS. Lê Hữu Lợi, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 4. ThS. Lê Thị Tuyện, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang; 5. TS. Hồ Văn Được, Sở Giáo dục và Đào tạo; 6. ThS. Tạ Văn Sang, Trường Đại học An Giang; 7. CN. Lý Thanh Thảo, Trường THPT Nguyễn Hiền thành phố Long Xuyên.

Khoa học xã hội

01/2024

08/2024

2024

Tỉnh An Giang

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT ở Long Xuyên, An Giang là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát tại 5 trường THPT với 195 phiếu điều tra (50 phiếu cho CBQL, GV; 25 phiếu cho phụ huynh; 120 phiếu cho học sinh). Kết quả khảo sát được dùng làm cơ sở để biên soạn và hoàn thiện báo cáo khoa học.

Kết quả nghiên cứu: Báo cáo khẳng định tầm quan trọng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống thông qua phân tích cơ sở lý luận và thực tiễn. Nghiên cứu khái quát đặc điểm kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục và phân tích các yếu tố tác động, thực trạng công tác giáo dục tại Long Xuyên. Dựa vào đó, các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT được đề xuất.

Ý nghĩa ứng dụng: Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo hữu ích cho Sở GD&ĐT An Giang, các trường THPT và các nghiên cứu liên quan. Đồng thời, đây cũng là tài liệu phục vụ giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng.

đạo đức; lỗi sống; học sinh; THPT; thành phố

AGG-2024-09-CS