Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  15,163,720
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT223032

2023-34-0766/NS-KQNC

Nghiên cứu phát triển mô hình tương tác tàu-cầu và ứng dụng các mô hình học máy trong phân tích động lực học một số loại cầu đường sắt điển hình - Định hướng áp dụng cho công tác tối ưu hóa thiết kế công trình cầu đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam trong tương lai

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

TS. Nguyễn Văn Đăng

TS. Hoàng Vũ, TS. Lê Nguyên Khương, TS. Trần Lê Hưng, TS. Nguyễn Thị Thanh Xuân, ThS. Kiều Quang Thái, ThS. Ngô Thị Hồng Quế, ThS. Cao Minh Quyền, KS. Mai Minh Việt, ThS. Nguyễn Hữu Anh; Trần Lê Hưng(1)

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/01/2022

01/03/2023

2023

Hà Nội

183 tr.

Tổng hợp các mô hình tương tác giữa tải trọng đoàn tàu và cầu đường sắt tốc độ cao. Tổng hợp các mô hình học máy (Machine Learning) và các thuật toán tối ưu trong xây dựng. Nghiên cứu xác định hiệu ứng do tải trọng đoàn tàu trên cầu và đường sắt tốc độ cao theo mô hình đoàn khối lượng tập trung di động, so sánh với mô hình đoàn tải trọng tập trung di động. Lựa chọn phương pháp mô hình đoàn tàu cho nghiên cứu, đánh giá ảnh hưởng của các tham số như độ cứng gối tựa mố, trụ cầu, chiều dài đoạn chuyển tiếp đường – cầu. Lập trình tính toán, chương trình tính toán được kiểm chứng với kết quả đo thực nghiệm trên công trình cầu đường sắt tốc độ cao đã thực hiện và công bố trên thế giới. Xây dựng bộ số liệu số lớn về chuyển vị và gia tốc theo hàm số vận tốc, đặc trưng hình học, vật liệu cho dạng cầu đường sắt điển hình. Đề xuất mô hình học máy phân tích động lực học của cầu đường sắt tốc độ cao. Xây dựng phần mềm tính toán cho phép dự báo nhanh giá trị gia tốc và chuyển vị lớn nhất của cầu đường sắt, áp dụng cho công tác thiết kế tiền khả thi.

Động lực học; Cầu đường sắt tốc độ cao; Tối ưu hóa; Thiết kế

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

22416