liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

SHTT

2024 - 06-NS - ĐKKQ.SHTT

Đăng ký bảo hộ và quản lý nhãn hiệu tập thể “ Bánh dày Quán Gánh” của xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội

Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ HAVIP

UBND TP. Hà Nội

Tỉnh/ Thành phố

CN. NGUYỄN THỊ TRANG

09/2022

03/2024

2024

Hà Nội

Trong nhiệm vụ này, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thành khảo sát hiện trạng và xây dựng được báo cáo đánh giá hiện trạng sản xuất – kinh doanh sản phẩm, xác định chủ sở hữu, khả năng bảo hộ của địa danh và các vấn đề liên quan phục vụ đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, từ đó đánh giá được hiện trạng sản xuất - kinh doanh sản phẩm, xác định chủ sở hữu, khả năng bảo hộ của địa danh và các vấn đề liên quan phục vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bánh dày Quán Gánh”, những thuận lợi và khó khăn mà xã Nhị Khê đang gặp phải và các phương án đề xuất trong đăng ký bảo hộ và quản lý NHTT.

Thông qua việc điều tra hiện trạng, nhóm thực hiện nhiệm vụ cũng đã đưa ra các đề xuất và triển khai các nội dung đề xuất này nhằm giải quyết một số các vấn đề còn tồn tại trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm BDQG tại địa phương từ việc đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, xây dựng hệ thống các văn bản hỗ trợ quản lý NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, xây dựng các công cụ quảng bá NHTT “Bánh dày Quán Gánh” đến tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng và sản xuất kinh doanh – thương mại hóa sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”.

Thứ nhất, đối với vấn đề đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thành bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh” theo số đơn 4-2023-08097 nộp ngày 10/03/2023 tại Cục Sở
hữu trí tuệ, đơn đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh” đã nhận được quyết định chấp nhận đơn hợp lệ số 53164/QĐ-SHTT.IP ngày 10/07/2023 và được Cục SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 480164 cấp ngày
21/02/2024. Việc được chấp nhận bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh” là một tiền đề vô cùng quan trọng để có thể giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Thứ hai, đối với nội dung xây dựng hệ thống các văn bản, công cụ quản lý NHTT “Bánh dày Quán Gánh’, nhóm thực hiện nhiệm vụ cũng đã xây dựng được các quy định đảm bảo trình tự thủ tục, có tính minh bạch và khả năng áp dụng thực tiễn cao như: (1) Tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (2) Tài liệu và sổ tay hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất các sản phẩm mang NHTT "Bánh dày Quán Gánh"; (3) Quy định kiểm soát việc sử dụng NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (4) Quy định quản lý và sử dụng tem, nhãn, bao bì sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (5) Sổ sách, biểu mẫu theo dõi và ghi chép thông tin, quản lý sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh” và (6) Sổ tay hướng dẫn quản lý và sử dụng NHTT "Bánh dày Quán Gánh"; (7) Tem và bộ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm được đưa vào sử dụng. Các tài liệu này đều được xây dựng trên cơ sở kham khảo ý kiến chuyên gia và xin ý kiến đóng góp của những người tham gia sử dụng NHTT “Bánh dày Quán Gánh” thông qua việc tổ chức hội thảo; sau đó các tài liệu này được hoàn thiện và được HTX Bánh dày Quán Gánh ban hành.

Thứ ba, đối với nội dung xây dựng hệ thống nhận diện và công cụ quảng bá truyền thông, giới thiệu sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thiệu các công việc nhằm hướng tới quảng bá sản phẩm, từ đó mở rộng kênh tiêu thụ hơn bao gồm: (1) Hệ thống nhận diện sản phẩm; (2) Cẩm nang quảng bá và giới thiệu sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (3) Fanpage “Bánh dày Quán Gánh” trên mạng xã hội. Trong đó, các công cụ này được xây dựng với tính thẩm mỹ cao, có khả năng phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường. Đối với Fanpage “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã từng bước chuyển giao quyền quản trị Fanpage cho đại diện HTX Bánh dày Quán Gánh. Theo dự kiến, đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ HTX đăng bài, quản lý Fanpage cho đến khi HTX có thể đủ năng lực tự quản lý Fanpage này.

Thứ tư, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng và sản xuất kinh doanh – thương mại hóa sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã tổ chức 4 lớp tập huấn với đa dạng các kiến thức, gồm: Tập
huấn 1: Tập huấn về kiến thức SHTT, NHTT và giới thiệu bộ công cụ quản lý NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; Tập huấn 2: Tập huấn về kiến thức, kỹ năng quản lý và sử dụng NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; Tập huấn 3: Tập huấn về kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang NHTT; Hướng dẫn kiểm soát và truy xuất nguồn gốc sản phẩm/hướng dẫn quy trình sản xuất sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”. và Tập huấn 4: Tập huấn về kiến thức, kỹ năng về kinh doanh, thương mại hóa sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”. Các nội dung tập huấn này được xây dựng trên cơ sở các tài liệu đã được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Việc tổ chức các lớp tập huấn có ý nghĩa rất lớn nhằm thay đổi nhận thức của các học viên đối với các nội dung liên quan đến SHTT, sản xuất BDQG, thương mại hóa sản phẩm và TXNG

Trong nhiệm vụ này, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thành khảo sát hiện trạng và xây dựng được báo cáo đánh giá hiện trạng sản xuất – kinh doanh sản phẩm, xác định chủ sở hữu, khả năng bảo hộ của địa danh và các vấn đề liên quan phục vụ đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, từ đó đánh giá được hiện trạng sản xuất - kinh doanh sản phẩm, xác định chủ sở hữu, khả năng bảo hộ của địa danh và các vấn đề liên quan phục vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bánh dày Quán Gánh”, những thuận lợi và khó khăn mà xã Nhị Khê đang gặp phải và các phương án đề xuất trong đăng ký bảo hộ và quản lý NHTT.

Thông qua việc điều tra hiện trạng, nhóm thực hiện nhiệm vụ cũng đã đưa ra các đề xuất và triển khai các nội dung đề xuất này nhằm giải quyết một số các vấn đề còn tồn tại trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm BDQG tại địa phương từ việc đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, xây dựng hệ thống các văn bản hỗ trợ quản lý NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, xây dựng các công cụ quảng bá NHTT “Bánh dày Quán Gánh” đến tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng và sản xuất kinh doanh – thương mại hóa sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”.

Thứ nhất, đối với vấn đề đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thành bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh” theo số đơn 4-2023-08097 nộp ngày 10/03/2023 tại Cục Sở
hữu trí tuệ, đơn đăng ký bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh” đã nhận được quyết định chấp nhận đơn hợp lệ số 53164/QĐ-SHTT.IP ngày 10/07/2023 và được Cục SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 480164 cấp ngày
21/02/2024. Việc được chấp nhận bảo hộ NHTT “Bánh dày Quán Gánh” là một tiền đề vô cùng quan trọng để có thể giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Thứ hai, đối với nội dung xây dựng hệ thống các văn bản, công cụ quản lý NHTT “Bánh dày Quán Gánh’, nhóm thực hiện nhiệm vụ cũng đã xây dựng được các quy định đảm bảo trình tự thủ tục, có tính minh bạch và khả năng áp dụng thực tiễn cao như: (1) Tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (2) Tài liệu và sổ tay hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất các sản phẩm mang NHTT "Bánh dày Quán Gánh"; (3) Quy định kiểm soát việc sử dụng NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (4) Quy định quản lý và sử dụng tem, nhãn, bao bì sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (5) Sổ sách, biểu mẫu theo dõi và ghi chép thông tin, quản lý sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh” và (6) Sổ tay hướng dẫn quản lý và sử dụng NHTT "Bánh dày Quán Gánh"; (7) Tem và bộ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm được đưa vào sử dụng. Các tài liệu này đều được xây dựng trên cơ sở kham khảo ý kiến chuyên gia và xin ý kiến đóng góp của những người tham gia sử dụng NHTT “Bánh dày Quán Gánh” thông qua việc tổ chức hội thảo; sau đó các tài liệu này được hoàn thiện và được HTX Bánh dày Quán Gánh ban hành.

Thứ ba, đối với nội dung xây dựng hệ thống nhận diện và công cụ quảng bá truyền thông, giới thiệu sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thiệu các công việc nhằm hướng tới quảng bá sản phẩm, từ đó mở rộng kênh tiêu thụ hơn bao gồm: (1) Hệ thống nhận diện sản phẩm; (2) Cẩm nang quảng bá và giới thiệu sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; (3) Fanpage “Bánh dày Quán Gánh” trên mạng xã hội. Trong đó, các công cụ này được xây dựng với tính thẩm mỹ cao, có khả năng phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường. Đối với Fanpage “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã từng bước chuyển giao quyền quản trị Fanpage cho đại diện HTX Bánh dày Quán Gánh. Theo dự kiến, đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ HTX đăng bài, quản lý Fanpage cho đến khi HTX có thể đủ năng lực tự quản lý Fanpage này.

Thứ tư, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng và sản xuất kinh doanh – thương mại hóa sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”, nhóm thực hiện nhiệm vụ đã tổ chức 4 lớp tập huấn với đa dạng các kiến thức, gồm: Tập
huấn 1: Tập huấn về kiến thức SHTT, NHTT và giới thiệu bộ công cụ quản lý NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; Tập huấn 2: Tập huấn về kiến thức, kỹ năng quản lý và sử dụng NHTT “Bánh dày Quán Gánh”; Tập huấn 3: Tập huấn về kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang NHTT; Hướng dẫn kiểm soát và truy xuất nguồn gốc sản phẩm/hướng dẫn quy trình sản xuất sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”. và Tập huấn 4: Tập huấn về kiến thức, kỹ năng về kinh doanh, thương mại hóa sản phẩm mang NHTT “Bánh dày Quán Gánh”. Các nội dung tập huấn này được xây dựng trên cơ sở các tài liệu đã được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Việc tổ chức các lớp tập huấn có ý nghĩa rất lớn nhằm thay đổi nhận thức của các học viên đối với các nội dung liên quan đến SHTT, sản xuất BDQG, thương mại hóa sản phẩm và truy xuất nguồn gốc

Nhãn hiệu tập thể; bảo hộ; Bánh dày quán gánh

2024 -06/ĐKKQNV SHTT- SKHCN