Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2004-64-274

Đánh giá dao động nhịp tim và điện tâm đồ ở công nhân lái xe

Viện Y học LĐ và VSMT

Bộ Y tế

Cơ sở

Trần Thanh Hà, ThS

Khoa học xã hội

2000

2002

2002

H.

33 tr.

Nghiên cứu được tiến hành nhằm đánh giá căng thẳng chức năng hệ tim mạch bằng phương pháp nghiên cứu dao động nhịp tim theo thời gian dựa trên các chỉ số thống kê toán học nhịp tim (TKTHNT), biến đổi điện tâm đồ và huyết áp ở người lái xe (lái xe khách và lái xe bưu chính), giáo viên lái xe và học sinh lái xe. Tổng số đối tượng nghiên cứu là 126. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Các chỉ số TKTHNT 5 và chỉ số căng thẳng của 3 nhóm giáo viên lái xe, lái xe khách và lái xe bưu chính đều ở mức quá căng thẳng (mức 3/4) theo phân loại của Baevxki 1984, trong đó nhóm giáo viên lái xe có các chỉ số nghiên cứu biểu hiện hoặc có xu hướng căng thẳng chức năng hệ tim mạch hơn tất cả các nhóm khác; Căng thẳng trạng thái, chức năng cơ thể và hệ tim mạch tăng theo tuổi đời và tuổi nghề ở các nhóm nghiên cứu; Nhóm giáo viên lái xe có biểu hiện căng thẳng RLĐKNT cao nhất và thấp nhất ở nhóm học sinh lái xe, trong đó sự khác biệt giữa các nhóm có ý nghĩa thống kê rõ rệt

Dao động nhịp tim; Điện tâm đồ; Lái xe; Bệnh nghề nghiệp

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

5037