liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

91-305

Đánh giá tình hình hiện trạng kinh tế GTVT 7 tỉnh giáp biển Miền Trung

Bộ GTVT và BĐ, Viện KTếQH GTVT

Bộ Khoa học và Công nghệ

Quốc gia

Nguyễn Quý Hùng,

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

1988

105 tr.

Trên địa bàn 7 tỉnh giáp biển Miền Trung từ Thanh Hoá đến Thuận Hải đã hình thành mạng lưới GTVT tương đối thống nhất. Về GT đường bộ - mở mang thêm ở miền xuôi lẫn miền ngược, mật độ đường và chất lượng mặt đường không đồng đều (ở miền xuôi và đô thị đường dày hơn và chất lượng tốt hơn ở miền núi), mạng đường Hồ Chí Minh chưa có điều kiện thông tuyến quanh năm. Về GT đường sắt - đường sắt Thống Nhất nằm trong khu vực này chiếm 1500/1776 km toàn tuyến, đóng vai trò to lớn trong giao lưu liên vùng, nội vùng với cự ly xa. Tuy nhiên đường có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp nên hạn chế năng lực vận chuyển. Về GT đường thuỷ - vận tải đường sông bị hạn chế khả năng phát triển, vận tải ven biển có tiềm năng lớn, đã hình thành mạng lưới đường biển, biển pha sông khá phù hợp với điều kiện thực tế. Tình hình quản lý và tổ chức GTVT trong khu vực đã có những chuyển biến tốt. Sự phát triển tương đối đồng đều giữa vận tải với công nghiệp GTVT đã tạo điều kiện cho kinh tế địa phương phát triển thuận lợi hơn

Kinh tế; Giao thông vận tải; Quản lý; Tổ chức; Vận tải; Đường bộ; Đường sắt; Đường thuỷ

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

894