liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Dạy thêm học thêm ở thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng - nhu cầu - giải pháp

Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh/ Thành phố

TS. Nguyễn Thị Hoài Phương

CN. Lê Thị Dung; ThS. Mai Thị Quế; CN. Nguyễn Thái Đặng Hồng Ân; ThS. Nguyễn Thị Hà; NCS. Nguyễn Thị Hương; CN. Nguyễn Hải Loan; Cn. Hồ Thị Luấn; CN. Nguyễn Tôn Thị Tường Vân; ThS. Nguyễn Thị Lê Uyên; ThS. Phạm Hoàng Phước; ThS. Hoàng Trường Giang; ThS. Nguyễn Bảo Quốc; ThS. Quách Thuh Cúc

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

2018

TP. Hồ Chí Minh

162 tr. + phụ lục

Nhằm nhận diện thực trạng dạy thêm, học thêm tại thành phố Hồ Chí Minh, để có cơ sở khoa học và thực tiễn hoạch định chính sách, góp phần quản lý phát triển xã hội trong lĩnh vực giáo dục, góp phần đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Phân tích và đánh giá thực trạng, nhu cầu dạy thêm, học thêm của giáo viên và học sinh phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Về tỷ lệ học sinh học thêm, số môn học thêm, hình thức học thêm, thời lượng thời gian học thêm và chi phí chi trả cho việc học thêm. Xác định nguyên nhân, những tác động của nhu cầu dạy thêm, học thêm đến môi trường giáo dục phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh: xác định các yếu tố tác động đến nhu cầu học thêm; sự đa dạng của các nguồn cung dạy thêm, dạy kèm hiện nay. Đánh giá tác động của việc dạy thêm, học thêm đến kết quả, thành tích học tập, các kỹ năng, các giá trị tổng quát đối với học sinh; Hiệu quả tích cực, tiêu cực đối với nhà trường, gia đình, xã hội. Từ cơ sở của khảo sát thực trạng, nhu cầu dạy thêm học thêm nêu trên, đề xuất kiến nghị những vấn đề cấp bách và lâu dài quản lý vấn đề dạy thêm, học thêm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dạy thêm; Học thêm; Nhu cầu

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HCM-0201-2018