liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐTCN.HG-01/2023

08/TT-TTTL

Đề tài: Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) xây dựng hệ thống hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Giang

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang

UBND Tỉnh Hà Giang

Tỉnh/ Thành phố

ThS. Lã Đình Điền

KS. Nguyễn Thị Hậu; ThS. Đỗ Thái Hòa; ThS. Nguyễn Tiến Hùng; KS. Hoàng Văn Kiến; CN. Phạm Thị Hương; KS. Phan Thị Yến; ThS. Phạm Hồng Thương; CN. Hà Thị Cao; CN. Trần Xuân Tùng.

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

01/06/2023

01/12/2024

2024

Thành phố Hà Giang

100

Mục tiêu chung:  Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả khai thác dịch vụ công (DVC) trực tuyến tại tỉnh Hà Giang, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chính xác, minh bạch, đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính công trong bối cảnh chuyển đổi số.

Mục tiêu cụ thể: Khảo sát, thu thập thông tin mà người dân quan tâm đến việc khai thác DVC, đồng thời xây dựng bộ dữ liệu đảm bảo pháp lý với quy mô 20.000 câu hỏi/đáp. Thực hiện gán nhãn dữ liệu và xây dựng một số công cụ gán nhãn dữ liệu; Xây dựng hệ thống phần mềm hỏi đáp tự động liên quan đến khai thác DVC trực tuyến bao gồm: Xây dựng bộ cơ sở dữ liệu huấn luyện các mô hình học máy; Xây dựng nền tảng lõi cho các bài toán NLU trong hệ thống chatbot; Tích hợp hệ thống hỏi đáp với Cổng DVC của tỉnh; Thử nghiệm và đánh giá: thực hiện thử nghiệm và hiệu chỉnh hệ thống chatbot. Đánh giá hiệu quả hoạt động của chatbot qua các chỉ số như thời gian phản hồi, độ chính xác, mức độ hài lòng của người dùng; Tổ chức các khóa đào tạo cho cán bộ nhân viên hành chính tại Hà Giang nhằm đảm bảo khả năng vận hành, quản trị và nâng cấp hệ thống chatbox cho tương lai; Đề xuất các giải pháp để duy trì và mở rộng hệ thống.

Kết quả: Báo cáo tổng hợp phân tích cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đề tài, các công nghệ sẽ sử dụng, phương pháp và kỹ thuật áp dụng cài đặt chương trình; mô tả chương trình ứng dụng, đánh giá thử nghiệm kết quả đạt được cùng kiến nghị giải pháp thực hiện; Bộ dữ liệu hỏi đáp về DVC trực tuyến tỉnh Hà Giang: Xây dựng thành công bộ dữ liệu gồm 20.000 câu hỏi và câu trả lời có độ chính xác cao, đảm bảo tính pháp lý, phục vụ việc huấn luyện và cải tiến hệ thống AI; Phần mềm Hệ thống hỏi đáp hỗ trợ người sử dụng DVC trực tuyến tỉnh Hà Giang: Hệ thống chatbot AI hoàn chỉnh (Chatbot thông minh được tích hợp vào Cổng DVC trực tuyến, hỗ trợ tự động trả lời các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính, tra cứu hồ sơ và giải đáp các thắc mắc liên quan); Tích hợp và vận hành hiệu quả: Hệ thống chatbot được thiết kế với khả năng mở rộng, thời gian xử lý tối đa cho một giao dịch dưới 10 giây, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin khi đưa lên môi trường Internet; Đào tạo và nâng cao năng lực: Tổ chức một lớp đào tạo, tập huấn cho cán bộ hành chính với sự tham gia của 45 học viên, giúp đảm bảo khả năng vận hành và quản trị hệ thống; Thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm người dùng.

AI Hà Giang; AI tỉnh Hà Giang; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI); ứng dụng AI; công nghệ AI; công nghệ AI Hà Giang; dịch vụ công trực tuyến Hà Giang; trí tuệ nhân tạo Hà Giang; trí tuệ nhân tạo Hà Giang.

Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới

HSĐKTTKHCN-HG-2025