Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2023-12-1227/NS-KQNC

Đổi mới tư duy phát triển giáo dục đại học Việt Nam trong thời kỳ hội nhập

Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Bộ

GS.TS.Trình Quang Phú

GS.TS. Trần Hồng Quân; TS. Vũ Ngọc Hoàng; TS. Nguyễn Thành Quang; PGS.TS. Nguyễn Kim Hồng; TS. Lê Văn Út; TS. Tuyết Nhung Buôn Krông; ThS. Hồ Thị Thu Nguyệt; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Tuyết

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/06/2020

01/12/2022

2022

Hà Nội

89 tr.

Nghiên cứu và đánh giá tư duy quản lý nhà nước về giáo dục đại học Việt Nam qua các thời kỳ. Nghiên cứu một số mô hình đại học tiên tiến trên thế giới để rút ra bài học về xây dựng chính sách quản lý của nhà nước đối với giáo dục đại học. Nghiên cứu tư duy giáo dục đại học gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tìm hiểu sự gắn bó chặt chẽ giữa giáo dục đại học với nhu cầu nhân lực của từng ngành nghề trong nước. Tập trung nghiên cứu các quy định pháp luật về tự chủ đại học, trong đó nghiên cứu sâu các quy định về mối quan hệ giữa Cơ quan chủ quản - Hội đồng trường - Hiệu trưởng - Tổ chức đảng trong các cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở nghiên cứu phân tích tư duy quản lý nhà nước về giáo dục đại học, đề tài nghiên cứu sẽ đề xuất các quan điểm, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về giáo dục đại học trong xu thế toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế.

Giáo dục; Đại học; Đổi mới tư duy; Hội nhập quốc tế; Quản lý nhà nước

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

22877