liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,248,328
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

17/GCN - NVKHCN

Giải pháp nâng cao năng lực sáng tạo của học sinh thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn khoa học tự nhiên cấp Trung học phổ thông

Trường THPT Phan Ngọc Hiển

UBND Tỉnh Cà Mau

Cơ sở

Ths. Nguyễn Văn Trận

Ths. Nguyễn Văn Trận; Cn. Trần Văn Mười; Ts. Nguyễn Văn Quý; Ths. Lê Thị Cẩm Vân;

Khoa học tự nhiên

01/2024

06/2024

2024

Trường THPT Phan Ngọc Hiển

147

 

Đề tài khảo sát và phân tích thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT trong tỉnh Cà Mau. Qua đó xác định được thực trạng sử dụng các hình thức tổ chức hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT. Trên cơ sở thực trạng, đề tài đề xuất một số giải pháp nâng cao NLST của HS trong dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT phù hợp với thực tiễn các trường THPT trên địa bàn Cà Mau. Để đạt được mục tiêu này đề tài cần phải đạt được những nội dung cơ bản sau: Phân tích các tài liệu nghiên cứu, làm rõ những vấn đề lý luận có liên quan đến dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Thu thập thông tin sơ bộ ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau về địa chỉ, diện tích, cở sở vật chất, số lượng CBQL, GV và HS; Điều tra, khảo sát thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN theo hướng nâng cao NLST của HS cấp THPT ở một số trường trong tỉnh Cà Mau; Xử lý số liệu khảo sát bằng phương pháp thống kê toán học và phân tích, đánh giá thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Đề xuất các giải pháp tổ chức dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT, khảo nghiệm tính hiệu quả tại đơn vị chủ trì để hoàn thiện các giải pháp đã được sử 3 dụng nhằm nâng cao NLST của HS thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT ở các trường phổ thông trên địa bàn Cà Mau.

Khảo sát; phân tích thực trạng dạy học; chủ đề

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau

CMU-2024-017