
- Đánh giá diễn biến môi trường khu vực trọng điểm phát triển kinh tế-xã hội của hai vùng tam giác phía Bắc và phía Nam Phụ lục: Đánh giá diễn biến môi trường nước dưới đất Bình Dương
- Chính sách của các nước lớn đối với Bán đảo Triều Tiên từ sau khi chiến tranh lạnh kết thúc đến nay
- Nghiên cứu và xây dựng quy trình tối ưu để xử lý phòng co (decatizing) cho vải ngoài và dựng mex sản phẩm Veston
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo xe tự hành AGV ứng dụng phương pháp điều hướng dung cảm biến quán tính và đường dẫn ảo phục vụ vận chuyển khí tài trong kho hàng quân đội
- Xây dựng mô hình nuôi cá Trắm đen và cá Nheo mỹ theo liên kết chuỗi trên vùng lòng hồ Hòa Bình
- Nghiên cứu chọn tạo một số dòng đực cuối cùng phục vụ cho sản xuất lợn thịt ở Nam Bộ
- Sản xuất rau hữu cơ và giải pháp sử dụng đạm thực vật thay thế đạm vô cơ trong sản xuất rau
- Nghiên cứu và phát triển một số giống bông xơ màu và xơ chất lượng cao
- Nghiên cứu ứng dụng phương pháp hỗ trợ cắt cơn nghiện ma tuý bằng y học cổ truyền
- Mối quan hệ giữa nghề học và nghề làm của thanh niên: Nghiên cứu trường hợp ở một số tỉnh trên góc độ tâm lý



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
17/GCN - NVKHCN
Giải pháp nâng cao năng lực sáng tạo của học sinh thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn khoa học tự nhiên cấp Trung học phổ thông
Trường THPT Phan Ngọc Hiển
UBND Tỉnh Cà Mau
Cơ sở
Ths. Nguyễn Văn Trận
Ths. Nguyễn Văn Trận; Cn. Trần Văn Mười; Ts. Nguyễn Văn Quý; Ths. Lê Thị Cẩm Vân;
Khoa học tự nhiên
01/2024
06/2024
2024
Trường THPT Phan Ngọc Hiển
147
Đề tài khảo sát và phân tích thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT trong tỉnh Cà Mau. Qua đó xác định được thực trạng sử dụng các hình thức tổ chức hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT. Trên cơ sở thực trạng, đề tài đề xuất một số giải pháp nâng cao NLST của HS trong dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT phù hợp với thực tiễn các trường THPT trên địa bàn Cà Mau. Để đạt được mục tiêu này đề tài cần phải đạt được những nội dung cơ bản sau: Phân tích các tài liệu nghiên cứu, làm rõ những vấn đề lý luận có liên quan đến dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Thu thập thông tin sơ bộ ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau về địa chỉ, diện tích, cở sở vật chất, số lượng CBQL, GV và HS; Điều tra, khảo sát thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN theo hướng nâng cao NLST của HS cấp THPT ở một số trường trong tỉnh Cà Mau; Xử lý số liệu khảo sát bằng phương pháp thống kê toán học và phân tích, đánh giá thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Đề xuất các giải pháp tổ chức dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT, khảo nghiệm tính hiệu quả tại đơn vị chủ trì để hoàn thiện các giải pháp đã được sử 3 dụng nhằm nâng cao NLST của HS thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT ở các trường phổ thông trên địa bàn Cà Mau.
Khảo sát; phân tích thực trạng dạy học; chủ đề
Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau
CMU-2024-017