Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐT.KXĐTN 20-01

2021-70-1212/KQNC

Giải pháp phòng chống biểu hiện sai lệch của học sinh THPT trong trường học hiện nay

Viện Nghiên cứu Thanh niên

Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Bộ

ThS. Nguyễn Duy Hiệp

ThS. Nguyễn Thị Thùy Linh, TS. Bùi Phương Thanh, Nguyễn Thu Hà, Doãn Thị Mai, Trần Thị Thu Ngân, Phan Thanh Nguyệt, Vũ Long Khánh, Vũ Thị Bích Thảo

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/01/2020

01/12/2020

2020

Hà Nội

143 tr.

Nghiên cứu cho thấy yếu tố từ phía bản thân học sinh và gia đình là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng khác dẫn đến hành vi sai lệch của học sinh THPT trong trường học thời gian qua. Do đó, kết luận rằng văn hóa trường học có ảnh hưởng đến tỷ lệ hành vi sai lệch của học sinh nhưng các yếu tố khác trong trường học và môi trường cũng có tác động. Các hoạt động phòng ngừa biểu hiện sai lệch của học sinh THPT hiện nay được thực hiện ở hai môi trường chính là nhà trường, tổ chức Đoàn Thanh niên. Tại nhà trường hoạt động phòng ngừa chủ yếu là các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, hoạt động tuyên truyền pháp luật và nhắc nhở với tần xuất không thường xuyên. Tổ chức Đoàn thanh niên các hoạt động phòng ngừa khá đa dạng ở mức độ thường xuyên với các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, biểu hiện lối sống, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tọa đàm, tham quan, hoạt động vui chơi giải trí, tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật và các hoạt động đào tạo kỹ năng sống. Tuy vậy, các hoạt động phòng, chống tại nhà trường, tổ chức Đoàn thanh niên hiện nay chỉ có ảnh hưởng/ tác động đến với nhóm học sinh một cách chung chung, chưa được rõ nét về mặt hiệu quả.

Hành vi sai lệch; Học sinh trung học phổ thông; Phòng chống; Gia đình; Nhà trường

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

19473