
- Kết quả nghiên cứu về thiên địch của sâu hại lúa từ năm 1991-1995
- Ứng dụng liệu pháp nhận thức hành vi trong phòng ngừa trầm cảm sau sinh cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- Lưu giữ và bảo quản nguồn gen cây nguyên liệu dầu và cây tinh dầu
- Đánh giá hiệu lực của Solfac WP10 và Solfac EW050 trong phòng chống muỗi sốt rét ở một điểm miền Bắc Việt Nam
- Nghiên cứu việc hình thành quản lý sử dụng quỹ bảo hiểm lương thực nhằm bình ổn giá cả thị trường
- Ứng dụng thiết bị tự động điều khiển tiết kiệm điện năng trong chiếu sáng KCN Lương Sơn
- Hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất giấy bao gói chất lượng cao dùng cho thực phẩm dạng khô
- Nghiên cứu kết quả ứng dụng phẫu thuật nội soi ổ bụng kết hợp sử dụng máy cắt nối trong điều trị ung thư trực tràng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình năm 2021-2022
- Nghiên cứu thực trạng hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Bình Phước các giải pháp nâng cao công tác quản lý nhà nước về gia đình giai đoạn 2006-2010
- Nghiên cứu thiết kế máy sấy gỗ lạng mỏng 04-07 mm kiểu trống quay chân không



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên, Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản, Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ;
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
giáo dục; kỹ năng sống; học sinh; tiểu học
KHCNQTI6