
- Xây dựng kiến trúc hạ tầng an toàn thông tin cho mạng vạn vật trên nền điện toán đám mây
- Phân tích và phát triển dầm mỏng với vật liệu phân lớp chức năng
- Một số vấn đề cơ bản để khu vực kinh tế tư nhân thực sự là động lực cho sự phát triển giai đoạn 2011-2020
- Nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng tiêu chuẩn Kết cấu thép - Thi công và nghiệm thu theo định hướng mới
- Chương trình cải tiến giống lúa cao sản phẩm chất gạo tốt và phát triển hệ thống sản xuất hạt giống lúa tỉnh Cần Thơ (1996 – 1998)
- Nghiên cứu xây dựng mô hình trung tâm đổi mới sáng tạo trong điều kiện hội nhập quốc tế về KH&CN
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất nhiên liệu sinh học có pha etanol và một số hợp chất có nguồn gốc dầu thực vật - Phụ lục
- Lý luận về an sinh xã hội ở Việt Nam
- Nghiên cứu đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thông tin trên mạng
- Nghiên cứu thiết ké chế tạo máy đo tọa độ 3DCNC



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên, Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản, Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ;
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
giáo dục; kỹ năng sống; học sinh; tiểu học
KHCNQTI6