- Một số vấn đề về nhận thức và thực tiễn trong quá trình tổ chức thực hiện công tác kiểm sát việc tuân thủ theo pháp luật trong lĩnh vực hành chính - kinh tế - xã hội
- Nghiên cứu chọn giống Keo tai tượng có năng suất cao chống chịu bệnh mục ruột phục vụ trồng rừng gỗ lớn cho vùng Đông Bắc Bộ Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ
- Nghiên cứu lý luận và thực tiễn các giải pháp quản lý văn hóa xã hội trong quá trình đô thị hóa ở Vĩnh Long
- Tuyển chọn giống lúa thuần từ trường Đại học Hải Dương Trung Quốc có năng suất chất lượng cao phù hợp với điều kiện Thanh Hoá
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo thép đúc không gỉ mác ZG1Cr19Mo2
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin quản lý giám sát tài nguyên ở vườn quốc gia và một số khu bảo tồn thiên nhiên khu vực tây bắc bằng công nghệ viễn thám và GIS có sử dụng ảnh VNREDSat-1
- Xác lập phương pháp quy hoạch Biện pháp khai thác và bảo vệ nguồn nước dưới đất trong các thành tạo phát triển castơ miền Bắc Việt Nam
- Nghiên cứu áp dụng vì chống neo trong các đường lò than khu vực khai thác lò chợ tại một số mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh
- Tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến quan hệ quốc tế và hàm ý chính sách cho Việt Nam
- Xây dựng mô hình trồng rễ hương dưới tán rừng huyện Quỳ Châu
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên, Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản, Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
giáo dục; kỹ năng sống; học sinh; tiểu học
KHCNQTI6