- Sưu tầm tài liệu và hệ thống hoá các ấn phẩm tư liệu giai thoại trong quá trình hình thành và phát triển nghệ thuật tuồng ở Quảng Nam
- Hoàn thiện thiết kế sản xuất thử một số thiết bị cho mỏ than hầm lò
- Đánh giá hiệu quả điều trị viêm gan C mạn của phác đồ Sofosbuvir/Daclatasvir trên bệnh nhân đồng nhiễm HCV/HIV tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa
- Nghiên cứu chế tạo vắc xin cúm gia cầm A H5N1 vô hoạt bằng chủng phân lập tại Việt Nam
- Nghiên cứu quá trình chia định và những thay đổi địa danh - địa giới các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xưa và nay
- Xây dựng chương trình đảm bảo chất lượng hiệu chuẩn thiết bị đo liều bức xạ gamma tia X đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017
- Nghiên cứu và phục chế trang phục truyền thống của người Châu Ro
- Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất khăn bông chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu từ xơ modal và xơ bông
- Một số giải pháp nâng cao chất lượng xuất bản giáo trình ở Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
- Quy trình kỹ thuật phân tích các nguyên tố đất hiếm hori và uran trong quặng
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên, Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản, Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
giáo dục; kỹ năng sống; học sinh; tiểu học
KHCNQTI6