Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI2.4-2012.12

2017-52-706

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

Học viện Quản lý giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Trần Thị Minh Hằng

PGS.TS. Nguyễn Công Giáp, PGS.TS. Hà Thế Truyền, TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, TS. Cao Xuân Liễu

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

09/2014

09/2015

2016

Hà Nội

141 tr.

Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về kỹ năng sống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Xác định được những đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học Việt Nam biểu hiện qua các hành vi ứng xử với các vấn đề xã hội và môi trường tự nhiên. Tổng hợp những nghiên cứu về giáo dục kỹ năng sống ở một số nước trên thế giới, xác định được thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ở nước ta hiện nay, chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình giáo dục kỹ năng sống cũng như phân loại các kỹ năng sống cần được giáo dục cho học sinh tiểu học. Đề xuất các nội dung, hình thức và giải pháp nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học phù hợp với thực tiễn giáo dục, điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Kỹ năng sống; Tiểu học; Giáo dục

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

13896