
- Vỏ phong hoá và môi trường miền Bắc Việt Nam (Phụ trương 2)
- Dự đoán độ bền môi trường của polymer bằng phương pháp kết hợp sự trợ giúp của computer và thực nghiệm
- Xây dựng mô hình nuôi khảo nghiệm tôm càng xanh và cá rôphi dòng Gift
- Hợp tác chế tạo bơm chìm có công suất lớn phục vụ nông nghiệp-Phụ lục và chương trình phần mềm thiết kế cánh bánh công tác máy bơm
- Mối quan hệ giữa báo chí - truyền thông với hệ thống chính trị Việt Nam hiện nay
- Nghiên cứu hệ giá trị của người công nhân Việt Nam trong bối cảnh mới
- Xây dựng mô hình mạng thông tin điện thoại thành phố tối ưu
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng dự thảo khung lộ trình tiếp cận thúc đẩy sản xuất thông minh trong ASEAN
- Giải pháp tăng cường liên kêt một số ngành dịch vụ nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước
- Nghiên cứu dịch tễ học phân tử và bệnh lý bệnh Derzsy's ở thủy cầm do Parvovirus gây ra tại một số tỉnh phía Bắc Việt Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Hành vi lựa chọn phương tiện đi lại tại TP Hồ Chí Minh và phúc lợi của tuyến Metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên
Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ
UBND TP. Hồ Chí Minh
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Nguyễn Duy Chinh
Lại Nhất Duy;
Xã hội học nói chung
01/07/2017
01/01/2018
2018
TP. Hồ Chí Minh
47 tr. + phụ lục
Lợi ích chủ yếu của nhiệm vụ này là góp phần vào giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp. HCM thông qua nghiên cứu về phía cầu hành vi người sử dụng phương tiện giao thông tại Tp. HCM. Đối với người làm chính sách, kết quả nghiên cứu về hành vi sử dụng phương tiện sẽ là cơ sở để đưa ra chính sách phù hợp nhằm khuyến khích người dân chuyển sang lựa chọn phương tiện khác thay thế cho xe máy, từ đó giảm thiếu vấn đề ùn tắc giao thông tại Tp. HCM. Ngoài ra, phúc lợi có được khi chuyển sang phương tiện metro cũng sẽ là cơ sở để đề xuất mức hỗ trợ giá vé với người đi bằng phương tiện này. Đề tài đã mô hình hóa hành vi lựa chọn các loại phương tiện di chuyển, trong đó bao gồm loại phương tiện metro, vốn chưa sẵn có trong lựa chọn di chuyển hiện tại của người dân Tp. HCM. Kết quả chỉ ra hành vi lựa chọn phương tiện của người dân chịu ảnh hưởng bởi các thuộc tính phương tiện nhiều nhất (bao gồm chi phí, thời gian, sẵn có của ghế ngồi). Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của thời gian và chi phí trung chuyển để đến được phương tiện công cộng, vốn có tác động mạnh hơn cả thời gian và chi phí của phương tiện đi lại chính trên hành trình.
Hành vi; Phương tiện; Phúc lợi; Xe buýt
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
HCM-0196-2018