- Kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam: đặc điểm và xu hướng phát triển
- Xây dựng luận cứ khoa học cho việc tái lập 30 ha rừng nhiệt đới trên vùng đồi gò sóc sơn tôn tạo cảnh quan đền Thánh Gióng
- Hoàn thiện công nghệ sản xuất túi bầu cây và tấm phủ hữu cơ có khả năng tự phân hủy phục vụ phát triển cây trồng bền vững
- Nghiên cứu xây dựng giải pháp đồ họa Tin tức truyền hình tương tác trong sản xuất bản tin Breaking News cho Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC
- Thiết kế oxit kim loại bán dẫn loại p cấu trúc khung nano 3 chiều biến tính bằng kim loại và oxit ứng dụng trong cảm biến khí
- Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng silicon tại Việt Nam năm 2016
- Nghiên cứu xây dựng mô hình đánh giá thiệt hại do lũ đối với cây trồng nông nghiệp - Thử nghiệm áp dụng cho xã Hưng Nhân huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An
- Cơ sở lý thuyết và thực tiễn của việc lựa chọn ngành trong chính sách phát triển công nghiệp ở Việt Nam
- Sự suy thoái đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên ở thành phố Hồ Chí Minh Thực trạng nguyên nhân và giải pháp khắc phục :Đề tài khoa học cấp thành phố
- Xây dựng phần mềm quản lý các đề tài dự án khoa học công nghệ tại tỉnh Kon Tum
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Hành vi lựa chọn phương tiện đi lại tại TP Hồ Chí Minh và phúc lợi của tuyến Metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên
Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ
UBND TP. Hồ Chí Minh
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Nguyễn Duy Chinh
Lại Nhất Duy
Xã hội học nói chung
01/07/2017
01/01/2018
2018
TP. Hồ Chí Minh
47 tr. + phụ lục
Lợi ích chủ yếu của nhiệm vụ này là góp phần vào giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp. HCM thông qua nghiên cứu về phía cầu hành vi người sử dụng phương tiện giao thông tại Tp. HCM. Đối với người làm chính sách, kết quả nghiên cứu về hành vi sử dụng phương tiện sẽ là cơ sở để đưa ra chính sách phù hợp nhằm khuyến khích người dân chuyển sang lựa chọn phương tiện khác thay thế cho xe máy, từ đó giảm thiếu vấn đề ùn tắc giao thông tại Tp. HCM. Ngoài ra, phúc lợi có được khi chuyển sang phương tiện metro cũng sẽ là cơ sở để đề xuất mức hỗ trợ giá vé với người đi bằng phương tiện này. Đề tài đã mô hình hóa hành vi lựa chọn các loại phương tiện di chuyển, trong đó bao gồm loại phương tiện metro, vốn chưa sẵn có trong lựa chọn di chuyển hiện tại của người dân Tp. HCM. Kết quả chỉ ra hành vi lựa chọn phương tiện của người dân chịu ảnh hưởng bởi các thuộc tính phương tiện nhiều nhất (bao gồm chi phí, thời gian, sẵn có của ghế ngồi). Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của thời gian và chi phí trung chuyển để đến được phương tiện công cộng, vốn có tác động mạnh hơn cả thời gian và chi phí của phương tiện đi lại chính trên hành trình.
Hành vi; Phương tiện; Phúc lợi; Xe buýt
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
HCM-0196-2018