
- Hoàn thiện các biện pháp phi thuế quan để bảo hộ một số nông sản chủ yếu của nước ta phù hợp với thông lệ quốc tế
- Nghiên cứu đề xuất mô hình tổ chức quản lý và giải pháp thúc đẩy phát triển các hình thức kinh tế hợp tác trong nông nghiệp nông thôn nước ta
- Nghiên cứu xây dựng các chỉ tiêu nhân trắc học người lao động Việt Nam (phần các dấu hiệu nhân trắc động) và các chỉ dẫn phương pháp luận đánh giá ecgonomi chỗ làm việc phòng ngừa tai nạn và sự cố do sai lầm của người điều khiển những hệ thống kỹ thuật p
- Nghiên cứu chế tạo keo dán kim loại hiệu năng cao trên cơ sở polibismaleimit tinh thể lỏng
- Nghiên cứu chế tạo chip với vi cấu trúc đa chiều ứng dụng phân tích tế bào ung thư tuần hoàn (CTCs) trong sinh thiết lỏng
- Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước vào sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Bình và Tuy Phong tỉnh Bình Thuận
- Nghiên cứu tính ổn định và mất đối xứng của các soliton trong các môi trường quang học phi tuyến
- Tác động của Hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Canada tới nền kinh tế Việt Nam và một số khuyến nghị chính sách
- Hướng dẫn giáo viên mầm non dạy học tích hợp cho trẻ từ 36 tháng đến 48 tháng:Tài liệu bồi dưỡng giáo viên mầm non: Đã được chỉnh sửa bổ sung sau khi nghiệm thu
- Những luận cứ khoa học cho việc đào tạo bồi dưỡng cán bộ tư pháp bổ trợ tư pháp đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp ở Việt Nam đến năm 2020



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Hành vi lựa chọn phương tiện đi lại tại TP Hồ Chí Minh và phúc lợi của tuyến Metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên
Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ
UBND TP. Hồ Chí Minh
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Nguyễn Duy Chinh
Lại Nhất Duy;
Xã hội học nói chung
01/07/2017
01/01/2018
2018
TP. Hồ Chí Minh
47 tr. + phụ lục
Lợi ích chủ yếu của nhiệm vụ này là góp phần vào giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp. HCM thông qua nghiên cứu về phía cầu hành vi người sử dụng phương tiện giao thông tại Tp. HCM. Đối với người làm chính sách, kết quả nghiên cứu về hành vi sử dụng phương tiện sẽ là cơ sở để đưa ra chính sách phù hợp nhằm khuyến khích người dân chuyển sang lựa chọn phương tiện khác thay thế cho xe máy, từ đó giảm thiếu vấn đề ùn tắc giao thông tại Tp. HCM. Ngoài ra, phúc lợi có được khi chuyển sang phương tiện metro cũng sẽ là cơ sở để đề xuất mức hỗ trợ giá vé với người đi bằng phương tiện này. Đề tài đã mô hình hóa hành vi lựa chọn các loại phương tiện di chuyển, trong đó bao gồm loại phương tiện metro, vốn chưa sẵn có trong lựa chọn di chuyển hiện tại của người dân Tp. HCM. Kết quả chỉ ra hành vi lựa chọn phương tiện của người dân chịu ảnh hưởng bởi các thuộc tính phương tiện nhiều nhất (bao gồm chi phí, thời gian, sẵn có của ghế ngồi). Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của thời gian và chi phí trung chuyển để đến được phương tiện công cộng, vốn có tác động mạnh hơn cả thời gian và chi phí của phương tiện đi lại chính trên hành trình.
Hành vi; Phương tiện; Phúc lợi; Xe buýt
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
HCM-0196-2018