
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp tạo lập hệ thực vật ngập nước ven hồ nhằm góp phần bảo vệ và nâng cao hiệu quả sử dụng các hồ chứa thủy lợi khu vực ngoại thành Hà Nội
- Nghiên cứu điều chế đồng vị phóng xạ 117Lu đánh dấu với Dotatate dùng trong chẩn đoán và điều trị khối u thần kinh nội tiết
- Nghiên cứu khả năng ứng dụng công nghệ đo cao vệ tinh radar để xác định độ cao mực nước sông hồ
- Sản xuất thử nghiệm giống lạc LDH01 và LDH04 tại vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên
- Liên kết giữa các dẫn xuất của Glyco–acridine và Peptid LVEALYL với Insulin
- Đặc điểm nguồn lợi cá tầng đáy ở biển Việt Nam (Phần phân tích quần thể)
- Sản phẩm 3: Giải pháp kết cấu vật liệu cho tràn có ngưỡng kiểu piano phù hợp cho các loại hình công trình
- Nghiên cứu đề xuất mô hình sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên xuyên biên giới thuộc ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia (gồm các tỉnh Kon Tum Quảng Nam Đà Nẵng Ratanakiri Attapeu)
- Nghiên cứu & sản xuất thử hàu giống bám đơn (Crassostrea belcheri) bằng phương pháp sinh sản nhân tạo
- Nghiên cứu hiện trạng hoạt động và xu thế phát triển của một số viện nghiên cứu công ở Việt Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Hành vi lựa chọn phương tiện đi lại tại TP Hồ Chí Minh và phúc lợi của tuyến Metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên
Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ
UBND TP. Hồ Chí Minh
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Nguyễn Duy Chinh
Lại Nhất Duy
Xã hội học nói chung
01/07/2017
01/01/2018
2018
TP. Hồ Chí Minh
47 tr. + phụ lục
Lợi ích chủ yếu của nhiệm vụ này là góp phần vào giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp. HCM thông qua nghiên cứu về phía cầu hành vi người sử dụng phương tiện giao thông tại Tp. HCM. Đối với người làm chính sách, kết quả nghiên cứu về hành vi sử dụng phương tiện sẽ là cơ sở để đưa ra chính sách phù hợp nhằm khuyến khích người dân chuyển sang lựa chọn phương tiện khác thay thế cho xe máy, từ đó giảm thiếu vấn đề ùn tắc giao thông tại Tp. HCM. Ngoài ra, phúc lợi có được khi chuyển sang phương tiện metro cũng sẽ là cơ sở để đề xuất mức hỗ trợ giá vé với người đi bằng phương tiện này. Đề tài đã mô hình hóa hành vi lựa chọn các loại phương tiện di chuyển, trong đó bao gồm loại phương tiện metro, vốn chưa sẵn có trong lựa chọn di chuyển hiện tại của người dân Tp. HCM. Kết quả chỉ ra hành vi lựa chọn phương tiện của người dân chịu ảnh hưởng bởi các thuộc tính phương tiện nhiều nhất (bao gồm chi phí, thời gian, sẵn có của ghế ngồi). Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của thời gian và chi phí trung chuyển để đến được phương tiện công cộng, vốn có tác động mạnh hơn cả thời gian và chi phí của phương tiện đi lại chính trên hành trình.
Hành vi; Phương tiện; Phúc lợi; Xe buýt
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
HCM-0196-2018