liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

91-393

Hoàn thiện liên kết sư phạm xã hội

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện KHGDVN

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Võ Tấn Quang,

Khoa học giáo dục

1990

500tr.

Tham khảo kinh nghiệm và những phương pháp xã hội học giáo dục của một số nước như Đức, Liên Xô, Trung Quốc, tổng kết kinh nghiệm hoạt động liên kết giáo dục- xã hội ở các địa bàn xã, phường, quận, huyện, thành phố và một số trường tiên tiến trong cả nước. Khái quát hoá các kinh nghiệm tiên tiến trong việc giải quyết mối quan hệ liên kết giữa giáo dục ở nhà trường và các tổ chức, các lực lựơng khác trong xã hội, trong đó có cả gia đình. Nhằm mục đích xã hội hoá sự phát triển giáo dục nói chung và xã hội hoá việc đào tạo con người, từ đó xác định mục tiêu giáo dục và tổ chức các quá trình giáo dục. Thể chế hóa các quan hệ này bằng các mô hình liên kết mang tính sư phạm và tính xã hội; đó là các mô hình về tổ chức, về hoạt động và mô hình về quản lý. Đề tài đã xác định mối liên kết sư phạm-xã hội là bản chất xã hội của giáo dục, thể hiện quan điểm phát triển giáo dục

Sư phạm học; Xã hội học; Liên kết sư phạm xã hội; Giáo dục học; Mô hình

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1034