liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

92-106

Hoàn thiện nội dung và phương pháp giáo dục đạo đức và giáo dục công dân cho học sinh phổ thông

Viện KH Giáo dục VN, Bộ GDĐT

Bộ

Đặng Vũ Hoạt, PTS

Khoa học giáo dục

1989

1990

1990

30

Việc giáo dục đạo đức và giáo dục công dân cho học sinh phải được tiến hành theo những nguyên tắc, nội dung cơ bản sau: 1) Coi quá trình giáo dục đạo đức và công dân là một bộ phận hữu cơ của quá trình sư phạm tổng thể; 2) Phải đưa ra được những chuẩn mực xã hội cụ thể cho học sinh đã hình thành được một cách tự giác những hành vi ứng xử thường ngày; 3) Việc giáo dục các chuẩn mực xã hội không thể tách rời việc giáo dục thế giới quan khoa học cho học sinh; 4) Phải có cách tiếp cận riêng trong việc giảng dạy các môn đạo đức và giáo dục công dân và 5) Phải có những nội dung và cách đánh giá đạo đức học sinh một cách cụ thể. Từ những nguyên tắc đó đề tài đã đi vào khảo sát thực tế và đưa ra những mô hình về giáo dục đạo đức cho học sinh cấp I, cấp II (PTCS) và giáo dục công dân cho học sinh phổ thông trung học

Giáo dục đạo đức; Giáo dục công dân; Chương trình học; Học sinh phổ thông

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1044