liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

IV5.3-2012.22

2020-62-739/KQNC

Hoạt động khuyến học ở Việt Nam giai đoạn 1075-1919: Nghiên cứu và khai thác giá trị phục vụ việc khuyến học hiện nay

Viện Nghiên cứu Hán Nôm

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Quốc gia

TS. Nguyễn Hữu Mùi

TS. Phạm Văn Thắm, ThS. Đặng Anh Vân, ThS. Lê Thị Thu Hương, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Yến, CN. Vũ Việt Bằng, CN. Nguyễn Văn Thanh

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

01/10/2013

01/10/2015

2017

Hà Nội

326 tr.

Từ góc độ của nghiên cứu Lịch sử / Dân tộc học đánh giá vị trí, vai trò của tri thức và kinh nghiệm trong hoạt động khuyến học trước đây. Nghiên cứu, khai thác các tri thức và kinh nghiệm của người Việt Nam trong lịch sử từ hoạt động khuyến học trên hai phương diện là khuyến học bằng vật chất và khuyến học bằng tinh thần. Đề xuất một số kiến nghị và giải pháp vào hoạt động khuyến học khuyến tài trong giai đoạn hiện nay.

Khuyến học; Tri thức; Vật chất; Tinh thần; Lịch sử; Dân tộc học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

17639