Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VII 1.2-2012-07

2016-52-820

Lịch sử Mỹ học tiếp nhận văn học ở Việt Nam - Lý thuyết và ứng dụng trong nghiên cứu phê bình và giảng dạy văn học

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Trần Thái Học

TS. Nguyễn Văn Thuấn, TS. Trần Hữu Phong, TS. Hoàng Thị Huế, TS. Trần Thị Sâm, TS. Thái Phan Vàng Anh, ThS. Lê Thị Diễm Hằng

Nghiên cứu văn học Việt Nam, văn học các dân tộc ít người của Việt Nam

10/2013

10/2015

2016

Huế

295

Khảo sát và nắm bắt một cách toàn diện và đầy đủ mọi tiền đề của lý thuyết tiếp nhận vốn đã xuất hiện trong nước trải qua các thời kỳ, từ thế kỷ X đến 1986. Tái hiện bức tranh toàn cảnh mỹ học tiếp nhận văn học Việt Nam được hình thành bởi sự ảnh hưởng của lý thuyết phương Tây và thành tựu nghiên cứu của giới lý luận, phêm bình trong nước. Từ ánh sáng của mỹ học tiếp nhận, nhận diện lại những thành công và hạn chế của các công trình nghiên cứu về lịch sử văn học, phê bình văn học và giảng dạy văn học, từ đó đề xuất hướng đổi mới.

Lịch sử; Mỹ học; Văn học; Phê bình; Giảng dạy; Việt Nam

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

12663