liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

501.01-2016.01

2021-52-1852/KQNC

Mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Trần Thị Lệ Thu

TS. Nguyễn Thị Nhân Ái; PGS. TS. Phan Thị Mai Hương; PGS. TS. Đỗ Thị Hạnh Phúc; TS. Vũ Thị Ngọc Tú; PGS. TS. Trần Thành Nam; TS. Nguyễn Diệu Hương; TS. Trần Thị Cẩm Tú

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/07/2017

01/07/2020

2021

Hà Nội

98 tr. + phụ lục

Xác định thực trạng biểu hiện giá trị sống - kỹ năng sống, mối tương quan giữa giá trị sống - kỹ năng sống và mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống ở học sinh trug học cơ sở. Trên cơ sở đó đề xuất hướng tiếp cận xây dựng và thực hiện chương trình giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở phù hợp với bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu ttổng quan tình hình giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống hiện nay trong các trường phổ thông ở nước ta. Nghiên cứu tổng quan các công trình trong và ngoài nước về mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống với phẩm chất và năng lực của học sinh trung học cơ sở. Khảo sát và phân tích thực trạng mối quan hệ giữa giá trị sống - kỹ năng sống và giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở.

Giá trị sống; Kỹ năng sống; Giáo dục; Học sinh; Trường Trung học cơ sở

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

20113