Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

10/GCN-NVKHCN

Nâng cao chất giảng dạy lịch sử địa phương thông qua hoạt động trải nghiệm các di tích lịch sử văn hóa ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Trường THPT Võ Thị Hồng

UBND Tỉnh Cà Mau

Cơ sở

Cn. Đặng Minh Hoàng

Cn. Đặng Minh Hoàng; Cn. Ngô Bảo Trân; Cn. Phan Hồng Thiểu; Cn. Nguyễn Ngọc Mãi

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/01/2021

01/12/2022

2023

Trường THPT Võ Thị Hồng

172

- Đề tài thông qua việc khảo sát thực trạng quản lý, giảng dạy và học tập Lịch sử sử địa phương ở một số trường trung học phổ thông (THPT) trong tỉnh Cà Mau. Qua đó đánh giá được những thuận lợi và khó khăn của việc giảng dạy Lịch sử địa phương ở bậc THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Qua đó, đề tài đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy Lịch sử địa phương phù hợp với thực tiển các trường THPT trong tỉnh Cà Mau.
 - Phân tích đánh giá các tài liệu nghiên cứu liên quan về lý luận dạy học lịch sử địa phương giải thích các khái niệm trong dạy học lịch sử địa phương, ý nghĩa nghĩa của việc giảng dạy lịch sử địa phương, xác định mối quan hệ giữa lịch sử địa phương và lịch sử dân tộc. - Thu thập thông tin về hoạt động dạy học lịch sử địa phương ở một số trường THPT. Phân tích, đánh giá thực trạng về phương pháp, kỹ thuật, nội dung, kiểm tra đánh giá, kết quả dạy học lịch sử địa phương ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau, qua đó đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy LSĐP. - Tiến hành khảo nghiệm các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy Lịch sử địa phương ở bậc THPT trong tỉnh Cà Mau. Theo đó lựa chọn lựa cho những giải pháp tối ưu để nâng cao chất lượng giảng dạy lịch sử địa phương. 

Nâng cao chất lượng; giảng dạy; hoạt động trải nghiệm

Trung tâm Thông tin và ứng dụng Khoa học Công nghệ Cà Mau

CMU-2023-010