liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI1.99-2012.04

2017-52-946

Năng lực giáo dục của giáo viên Trung học hiện nay: Thực trạng nguyên nhân và giải pháp

Viện Nghiên cứu Sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Phan Trọng Ngọ

PGS.TS. Trương Thị Bích, PGS.TS. Lê Huy Hoàng, TS. Phạm Thị Kim Anh, PGS.TS. Lê Minh Nguyệt, ThS. Trần Thị Tuyết Mai

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

09/2013

09/2015

2017

Hà Nội

240 tr.

Tổng quan tình hình nghiên cứu vấn đề về năng lực sư phạm và năng lực giáo dục của người giáo viên trong Tâm lí học nhân cách, Tâm lí học sư phạm, Tâm lí học người thầy giáo, trong Giáo dục học và trong các khoa học có liên quan. Xác định những vấn đề lí luận về phẩm chất và năng lực nghề nghiệp trong cấu trúc nhân cách người thầy giáo; các năng lực giáo dục và việc hình thành, phát triển chúng ở người giáo viên trong các khoa học: Tâm lí học nhân cách, Tâm lí học sư phạm, Tâm lí học người thầy giáo và trong Giáo dục học. Xây dựng các khái niệm công cụ phục vụ nghiên cứu thực tiễn. Nghiên cứu thực trạng năng lực giáo dục của đội ngũ giáo viên trung học hiện nay. Nghiên cứu những yếu tố tác động đến việc hình thành, thể hiện và phát triển năng lực giáo dục của giáo viên trung học hiện nay. Đề xuất giải pháp đào tạo nâng cao năng lực giáo dục cho người giáo viên trung học đápứng yêu cầu đổi mới giáo dục sau 2015.

Giáo viên; Trung học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14136