liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

107.03-2019.302

2023-52-0595/NS-KQNC

Nghiên cứu ảnh hưởng tương tác giữa thượng tầng và thân tàu để giảm lực cản khí động cho tàu không sử dụng nước dằn (NBS)

Viện Cơ khí Động lực (nay là Khoa Cơ khí Động lực, Trường Cơ khí)

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Ngô Văn Hệ

PGS.TS. Ngô Văn Hiền, PGS.TS. Phan Anh Tuấn, TS. Trương Văn Thuận, PGS.TS. Lê Thị Thái

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

01/04/2020

01/04/2023

2023

Hà Nội

166 tr. + phụ lục

Thực hiện thu thập, tổng hợp những kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước liên quan đến loại tàu không sử dụng nước dằn NBS, những đặc tính chủ yếu và đặc biệt đối với loại tàu chở container và tàu chở dầu cũng như các đặc tính thủy khí động lực học của các loại tàu này; Đề xuất phương pháp cải tiến thiết kế thân tàu chở hàng không sử dụng nước dằn với lực cản khí động nhỏ nhất thông qua tính toán mô phỏng số CFD có tính đến ảnh hưởng của cách thức xếp hàng trên boong cũng như các trang thiết bị chuyên dùng trên tàu như đã trình bày ở trên; Trên cơ sở kết quả tối ưu thiết kế thân tàu, thực hiện xây dựng mô hình tàu không sử dụng nước dằn NBS chở congtainer và mô phỏng với các điều kiện tương tự để có được các đặc tính thủy khí động lực học và đánh giá hiệu quả kinh tế của mô hình đề xuất; Đánh giá hiện trạng của đội tàu hàng hiện đang khai thác tại Việt Nam và nghiên cứu cách thức để thúc đẩy thực hiện áp dụng loại tàu mới được đề xuất NBS vào Việt Nam; Đề xuất một khóa học mới về loại tàu không sử dụng nước dằn, NBS cũng như một phương pháp tiết kiệm nhiên liệu trong vận tải đường thủy để thực hiện giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật tàu thủy Trường Đại học Bách khoa Hà Nội;
 

Thượng tầng; Thân tàu; Lực cản; Khí động; Nước dằn; Tương tác; Thuỷ khí động lực

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

22245