liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT194051

2020-34-1203/KQNC

Nghiên cứu áp dụng các giải pháp kết cấu và công nghệ tiên tiến trong chế tạo dầm bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn chiều cao thấp có nhịp lớn đến 50m

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

TS. Phùng Bá Thắng

ThS. Nguyễn Hữu Giang; PGS. TS.Đặng Gia Nải; ThS. Nguyễn Tiến Hưng; TS. Đặng Việt Đức; TS. Ngô Quốc Trinh; TS. Hoàng Vũ; ThS. Nguyễn Thanh Hưng; PGS. TS. Nguyễn Hữu Hưng; TS. Nguyễn Quang Huy; ThS. Đào Quang Huy; TS. Lại Vân Anh

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/04/2019

01/06/2020

2020

Hà Nội

156 tr. + phụ lục

Công nghệ chế tạo dầm định hình cải tiến vẫn giữ nguyên công nghệ chế tạo các loại dầm truyền thống trong đó có yêu cầu về vật liệu, các công tác thi công chính, kiểm tra, đánh giá chất lượng và nghiệm thu dầm. Điểm mới trong công nghệ này là bổ sung bản thép ở vùng nén phải đảm bảo sự liên hợp với bê tông dầm. Đề xuất các giải pháp kết cấu và công nghệ chế tạo cho hai loại dầm khẩu độ lớn 45 và 50m. Tiết diện dầm có thể sử dụng mặt cắt chữ I với bản bê tông mặt cầu đổ sau hoặc mặt cắt chữ T và có thi công mối nối. Đề xuất cải tiến các dầm định hình truyền thống I33m, I42m trên cơ sở bổ sung cốt cứng vào vùng chịu nén của dầm, hai giải pháp kết cấu là sử dụng tiết diện chữ I bản mặt cầu đổ sau và giải pháp sử dụng tiết diện dầm dạng chữ T.

Dầm bê tông; Kết cấu; Công nghệ; Cốt thép; Vật liệu; Chất lượng

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

18103